Nhắm mắt đưa chân phạm tội vì ... đâm lao phải theo lao

23:18, 27/03/2013
|

(VnMedia)- Chỉ vì quyết tâm đạt bằng được mục đích của bản thân mà nhiều người đã bỗng chốc hóa thành kẻ thủ ác ra tay giết người, đi buôn lậu "cái chết trắng"...

Vận chuyển ma tuý thuê để lấy tiền trả nợ

Như VnMedia đã đưa tin về vụ phát hiện gần 10.000 viên ma tuý tổng hợp trong lọ kẹo dồi, tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Phúc Hiểu (SN 1988), quê quán An Bình, Nam Sách, Hải Dương, đã khiến các điều tra viên giật mình vì nguyên nhân dẫn đến con đường phạm tội của y.

Theo đó, Hiểu từng có nhiều năm sinh sống ở Cộng hòa Czech. Khi về Việt Nam, ban đầu, Hiểu về Hải Dương ở với ông bà nội. Thời gian sau này, Hiểu ra Hà Nội. Trước Tết Nguyên đán 2013, Hiểu bị công an huyện Gia Lâm đưa vào tầm ngắm bởi những hoạt động phạm tội về ma túy. Tài liệu trinh sát nắm được, đối tượng này từng sử dụng ma túy tổng hợp.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Phúc Hiểu cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Sau gần 2 tháng lập chuyên án trinh sát, chiều 21/3, tổ công tác Đồn Công an Đa Tốn, huyện Gia Lâm, phối hợp cùng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, và cục nghiệp vụ Bộ Công an, đeo bám, bắt quả tang Nguyễn Phúc Hiểu đang dùng xe máy Vespa vận chuyển số lượng lớn ma túy tổng hợp, lên đến 9.934 viên, gồm 2 loại màu hồng và màu xanh. Hiểu bị bắt trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, khi vừa nhận “hàng” từ một chiếc xe khách chạy tuyến Sơn La về Hà Nội. Cơ quan công an thu được của Hiểu 2 chiếc điện thoại di động, và nội dung tin nhắn điện thoại thể hiện khá rõ  hành vi phạm tội mua bán ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, Hiểu khai nhận vận chuyển ma túy thuê cho 1 đối tượng tên Hoàng. Mối quan hệ, giao dịch bất hợp pháp giữa Hiểu và người đàn ông tên Hoàng, vẫn theo lời khai của Hiểu, xuất phát từ nguồn cơn… rất khó tin. Trước Tết Nguyên đán, Hiểu tình cờ quen Hoàng, rồi được Hoàng nhờ mang hộ số tiền 60 triệu đồng lên cho người bạn của anh ta ở Sơn La. “Em đã mang số tiền đó lên tận nơi, giao cho người đàn ông tên là Sơn. Thế nhưng khi về Hà Nội, anh Hoàng gọi điện cho em, nói là bạn anh ta chưa  nhận được tiền. Anh Hoàng đe dọa em phải làm việc để trừ số tiền đó, nếu không em sẽ chịu hậu quả xấu”, Hiểu tường trình, và lý giải đó chính là động cơ khiến cậu ta phải nhận lời vận chuyển ma túy tổng hợp cho Hoàng.

Theo thoả thuận của Hiểu và Hoàng, mỗi lần có “hàng”, Hoàng sẽ gọi điện thoại thông báo cho Hiểu đến điểm hẹn lấy. Để phục vụ giao dịch, Hoàng trang bị cho Hiểu chiếc điện thoại Iphone. Tiền công vận chuyển sẽ được Hoàng trừ dần vào khoản nợ 60 triệu đồng. Gần Tết 2013, Hiểu đã thực hiện hợp đồng vận chuyển ma túy cho Hoàng, và đưa “hàng” về giao tại một nhà nghỉ ở quận Cầu Giấy. Phi vụ đó, Hiểu được Hoàng thông báo trừ nợ 20 triệu đồng, còn 40 triệu đồng. Được biết, cơ quan điều tra công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Phúc Hiểu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Giết người vì con nợ... thất hứa
 
Nguyễn Văn Lân, SN 1969, trú phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội chuyên chạy xe ôm, là chỗ dựa cho vợ và hai đứa con. Bao năm chăm chỉ, tiết kiệm, Lân để dành được ít tiền. Khi người bạn "nối khố" hỏi vay, Lân chẳng ngần ngại đưa 40 triệu đồng mà không cần giao kèo. Tưởng ông bạn giữ lời, đúng 2 tháng sau sẽ trả tiền, Lân thất vọng vì hết lần này đến lần khác đòi mà nhận lại được 10 triệu đồng và e sợ anh Hoa quỵt số tiền còn lại. 
 

Ảnh minh họa

 Bị cáo Nguyễn Văn Lân tại toà

Quyết đòi cho được, tối 3/7/2012, Lân giấu dao gấp trong túi quần đến nhà con nợ. Tới nơi, thấy chị Cồ Thị N, vợ anh Hoa và người giúp việc, Lân bỏ ra hàng nước ở vỉa hè phố Kim Mã. Lân dò hỏi từ bà chủ quán thì hay, anh Hoa chưa về nhà. Ngồi uống nước được khoảng 15 phút, anh Hoa xuất hiện. Ông chủ dựng xe máy ở vỉa hè trước cửa nhà và sai "ô sin" dắt vào nhà. Chớp cơ hội, Lân tiến đến, nhắc chuyện cũ. "Tao có bảo tao không trả không" - anh Hoa phân trần. Thái độ ấy khiến Lân bất bình, buông lời thách thức. Anh Hoa cũng giở giọng "cùn", bảo Lân muốn làm gì thì làm. Chủ nhà vừa dứt câu, Lân liền rút dao đâm liên tiếp vào người anh Hoa. Được đưa đi cấp cứu ngay nhưng anh Hoa đã tử vong vì vết thương quá nặng. Ngày hôm sau, Lân đến đầu thú tại công an phường Kim Mã. 
 
Với tội ác của mình, dù Lân khai nhận tại toà do "nóng giận nên không kiềm chế được",  Nguyễn Văn Lân vẫn bị TAND TP. Hà Nội tuyên án tù chung thân về tội "Giết người", điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ Luật Hình sự trong phiên toà đầu tháng 3/2013.
 
Thành ác quỷ vì quá... ghen

Khoảng 2 giờ sáng 18/2/2013, một vụ giết người tàn nhẫn xảy ra tại quán nhậu số 79, đường Trần Hưng Đạo, khóm Mỹ Thọ, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên - An Giang.

Ảnh minh họa

 Người chồng "ác quỷ" Nguyễn Hoài Được


Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Huỳnh Nga (sinh năm 1985, ngụ khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, chủ quán), với nhiều nhát chặt, chém, đâm trên người. Hung thủ chính là chồng của nạn nhân, tên là Nguyễn Hoài Được (sinh năm 1983, ngụ khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới). 
 
Tại Công an phường Mỹ Quý, Được khai nhận giết vợ khi đang say rượu, lại thấy vợ ngồi nhậu cùng nhiều thanh niên khác nên ghen tuông không kiềm chế được bản thân dẫn đến hành vi phạm tội.

Lời kết

Mặc dù theo các nghiên cứu, phân tích về tội phạm học, không hề tồn tại gien giết người trong mỗi cá nhân, tuy nhiên, chính các chuyên gia phân tích tội phạm học cũng khẳng định rằng những đối tượng sẵn sàng phạm tội đến cùng, sẵn sàng vi phạm pháp luật đều đã có những biểu hiện tiềm ẩn mà người xung quanh không để ý. Theo quy định của pháp luật, người vi phạm pháp luật sẽ bị nghiêm trị, tuy nhiên, để tránh bước vào vòng lao lý, mỗi cá nhân cần tự kiềm chế bản thân trước mọi hành động trong cuộc sống, tránh thành tội nhân của xã hội...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc