Mâu thuẫn gia đình, mẹ mang thai buộc con nhảy sông

07:24, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, chị T. có to tiếng với chồng, rồi sau đó dắt con bỏ đi. Phải chăng do mâu thuẫn gia đình mà người mẹ đang mang thai này buộc đứa con trai tội nghiệp vào bụng, nhảy sông tự tử? 

Ảnh minh họa
Đoạn sông phát hiện ra thi thể hai mẹ con chị T.

Người mẹ trẻ đang mang thai 

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 11h30 ngày 12/3, một người dân đánh cá trên sông đoạn cống Đồn hoảng hốt phát hiện xác hai mẹ con buộc vào nhau lập lờ trên mặt sông. Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên công an xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị T. (SN 1982, trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và cháu bé chính là con trai của chị T. tên Vũ Viết H. (SN 2008).

Trước sự việc đau lòng này, phóng viên đã tìm về nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu nguyên nhân. Và những gì được nghe, được thấy tại nơi đây khiến người chứng kiến không khỏi chạnh lòng.
 
Căn nhà 3 tầng của nạn nhân tràn đầy nước mắt đau thương của người thân, bà con lối trong buổi tiễn đưa hai mẹ con xấu số. Tất cả, mạng tâm trạng u sầu và xót thương cho chị T cùng con.
 
Một số người dân sống gần gia đình chị T. ở thôn 2, xã Quảng Bị cho hay, chị T. sống rất tốt, hòa đồng với bà con hàng xóm. Tuy nhiên, chuyện gia đình chị T. khá kín tiếng, họ không thấy chị T. than vãn nhiều về cuộc sống gia đình.
 
“Rất ít khi chị T. kêu ca về gia đình. Có lần chị ấy còn khoe với tôi mình đang mang thai ở tháng thứ 4. Tôi cũng không ngờ chị T lại nghĩ quẩn mà liều vậy. Thật tội nghiệp”, một người hàng xóm của chị T. chia sẻ.
 
Tự tử vì mâu thuẫn gia đình
 
Tiếp xúc với chúng tôi trong bầu không khí u uất, người thân trong gia đình nạn nhân cho hay, chị T. kết hôn với anh Vũ Viết Q. (SN 1981) vào năm 2008. Đến cuối năm 2008 chị T sinh đôi, một trai, một gái. Bé gái khi sinh ra do sức khỏe yếu nên đã tử vong. Còn lại bé trai là Vũ Viết Hoan. Mặc dù cả hai vợ chồng còn trẻ nhưng về đời sống kinh tế thì cũng khá ổn. Gia đình chị T. sống dựa vào việc kinh doanh quán internet. Như bao cặp vợ chồng khác, thỉnh thoảng vợ chồng chị T. cũng có mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ.
 
Qua tìm hiểu, trước ngày xảy ra sự việc không lâu, gia đình chị T có mua một cái máy giặt mới, do việc chưa thành thạo sử dụng máy giặt nên chị T thường phải nhờ chồng ấn nút giặt giúp.
 
Trưa ngày 10/3, mẹ chồng của chị T có bảo chị T phải giặt quần áo ngay, nhưng do đang mang thai đứa con tháng thứ 4 chị T thấy mệt nên gom đồ cho vào máy giặt và nhờ chồng ra ấn nút giặt giúp.
 
Khi đó chồng chị T lại đang bận nên chưa kịp giặt, trong lúc đó mẹ chồng thấy chị T chưa giặt đồ nên la mắng. Giữa hai mẹ con đã xảy ra chuyện cãi vã lớn tiếng. Khi đó chồng chị không biết nguyên nhân mâu thuẫn giữa vợ và mẹ chồng nên đã mắng vợ. Sau đấy vợ chồng chị T. xảy ra cãi vã và xô xát nhau.
 
Uất ức, chị đã bế con trai ra khỏi nhà. Trước khi đi chị T có mua một chiếc áo trắng đem theo. Chiều hôm đó, không thấy vợ về, anh Q. liên hệ với bố mẹ vợ nói qua về vụ việc và gia đình hai bên đã tổ chức đi tìm chị T. nhưng không thấy
 
Cho đến trưa ngày 12/3, khi hay tin có xác chết nổi trên sông, gia đình hai bên đến nơi thì đau lòng nhận ra đó là xác hai mẹ con chị T.
 
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an xã Quảng Bị cho biết "khoảng 11h30, chúng tôi nhận được tin báo phát hiện hai thi thể tại khu vực máng sông Thập Cửu. Ngay sau đó chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc và báo cáo công huyện Chương Mỹ để giải quyết”.
 
Một cán bộ công an huyện Chương Mỹ phụ trách địa bàn Quảng Bị cho biết, do người nhà nạn nhân không yêu cầu cơ quan pháp y can thiệp nên rất khó tìm hiểu được căn nguyên dẫn đến tử vong. “Tuy nhiên, theo quan sát thi thể chị Thiều không có dấu hiệu bị trầy xước và gần như vẫn còn nguyên vẹn”, vị cán bộ này nói.
 
Hiện, cơ quan công an huyện Chương Mỹ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc