Khởi tố 61 đối tượng trong vụ bắt sới bạc "khủng"

20:11, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ bắt sới bạc khủng ở Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội ngày 14/3, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 61 đối tượng.

Ảnh minh họa
Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tại trả lời báo chí 

Thông tin trên được Đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho hay trong buổi lễ công bố quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, triệt phá tụ điểm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa vào chiều ngày 25/3.

Theo đó, có 3 đối tượng bị khởi tố bị can để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, 58 đối tượng bị khởi tố bị can để điều tra về hành vi đánh bạc. Cơ quan này cũng ra quyết định truy nã hai đối tượng đang bỏ trốn.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 14/3, Cục CSĐT về TTXH đã phối hợp với Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đột kích vào một sới bạc khủng ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
 
Tại sới bạc là một khu lán lò gạch nằm giáp danh giữa xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn) và tỉnh Vĩnh Phúc, có sông Cà Lồ chảy xung quanh, lực lượng chức năng đã bắt được 68 đối tượng trong đó có 31 nữ. Tổng số tiền thu được gồm 2,4 tỷ đồng và 7000 USD.

Theo điều tra ban đầu, chủ sới bạc là Nguyễn Văn Tú, còn gọi là Tú "trố" (SN 1977 trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội).

Địa điểm sới bạc hoạt động là một khu lán lò gạch nằm giáp danh giữa xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn) và phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có sông Cà Lồ chảy xung quanh. Lực lượng chức năng đã bắt được 68 đối tượng trong đó có 31 nữ.

Tang vật cơ quan công an thu giữ tại sới bạc và khám xét khẩn cấp nơi ở của chủ sới gồm: 2.4 tỷ đồng, 7.000 USD và một số giấy tờ liên quan đến việc tổ chức đánh bạc. Cơ quan công an cũng thu giữ: 2 xe ô tô 4 chỗ , 3 máy tính xách tay.  

Ngoài ra, tại sới bạc này cơ quan chức năng đã thu giữ số lượng vũ khí lớn gồm: 2 khẩu súng ngắn (mỗi khẩu trong băng có 5 viên đạn), 27 viên đạn cao su và nhiều hung khí như dao, tuýt sắt... cùng nhiều giấy tờ liên quan đến hành vi tổ chức đánh bác và cho vay lãi.

Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, sới bạc này đã hoạt động từ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, hình thức đánh bạc được sử dụng là xóc đĩa. Để tổ chức đánh bạc, các con bạc sẽ được tập kết tại trạm soát vé trên quốc lộ 2, cách đó khoảng 2km hoặc quán cà phê Thu Hoà nằm trên Quốc lộ này. Sau khi tập trung tại quán cà phê, khách chơi bạc để phương tiện ở đó và nộp “phế” 1 triệu đồng, sau đó sẽ có người đưa đến sới bạc.

"Cũng giống như sới bạc lớn ở Chùa Dận, Từ Sơn, Bắc Ninh, sới bạc này cũng được tổ chức tinh vi nhằm che mắt lực lượng chức năng. Các đối tượng chọn điểm tổ chức đánh bạc tại địa bàn giáp danh giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc nên công tác theo dõi cũng như vây bắt các đối tượng rất khó khăn. Tuy nhiên, cơ quan công an đã vây bắt tương đối triệt để và không để xảy ra hậu quả đáng tiếc với những người thi hành công vụ cũng như các đối tượng tham gia đánh bạc", đại tá Hồ Sỹ Tiến nói.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm, việc khởi tố được hơn 60 đối tượng, trong đó 36 đối tượng có tiền sự là thành công của chuyên án. Mặt khác, chuyến án này cũng chỉ rõ rằng, các sới bạc là loại tội phạm có tổ chức gây ảnh hưởng rất nặng nề đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tuy nhiên, nếu có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ công an, các đợn vị nghiệp vụ và công an các địa phương thì việc triệt phá các tụ điểm đánh bạc sẽ thành công.

Hiện vụ án tiếp tục được điều tra.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc