Giết người vì món nợ 70 triệu đồng không trả

17:44, 14/03/2013
|

(VnMedia) - Đi đòi món nợ 70 triệu đồng không được lại còn bị con nợ dùng vỏ chai đập vào đầu, Nguyễn Quang Huy đã ra xe máy lấy chiếc kéo mang theo đâm con nợ tử vong.

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Quang Huy tại phiên xét xử

Ngày 14/3, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Huy (SN 1986, ở Cầu Giấy, Hà Nội) 5 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, Huy có cho Phạm Duy Tân (SN 1986, ở Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) vay 70 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó Huy đòi mãi nhưng anh Tân không trả tiền.

Cho đến ngày 10/9/2011, do cần tiền nên Huy lại gọi điện để đòi Tân nhưng không được. Bực tức, Huy đã mượn xe máy của anh rể và mang theo 1 kéo dài để trong cốp rồi phóng  đến nhà Tân.

Khi đến đầu ngõ thì gặp 2 vợ chồng Tân. Sau đó Tân và Huy ra ngoài quán nước vỉa hè trên địa bàn giáp ranh giữa xã Phú Diễn và thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm để nói chuyện. “Đàm phán” không thành, Tân và Huy xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Tân chạy sang quán nước đối diện mượn 2 chai nước bằng thuỷ tinh rồi quay lại đập vào đầu Huy.

Không đòi được nợ còn bị tấn công trước, tức giận Huy đã chạy ra xe máy lấy chiếc kéo mang theo trước đó rồi đuổi Tân. Sau đó, Huy đã đâm Tân nhiều nhát khiến anh này mất máu cấp và đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, anh Tân tử vong do bị 3 nhát đâm vào ổ bụng và 1 nhát đâm thấu tim. Sau khi gây án, Nguyễn Quang Huy đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Huy có biểu hiện không bình thường về tâm lý nên cơ quan điều tra đã có quyết định trưng cầu giám định tâm thần với Huy. Kết luận của Viện giám định tâm thần Trung ương, Huy bị rối loạn hoang tưởng thực tổn giống tâm thần phân liệt mức độ nặng. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Huy đã bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Quang Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo và hồ sơ vụ án, 
xét yếu tố bị cáo gây án trong trạng thái bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quang Huy 5 năm tù về tội giết người – mức án dưới khung quy định.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc