Diễn biến đột kích phá sới bạc ở Sóc Sơn

07:25, 15/03/2013
|

(VnMedia) - Sau hơn một tháng theo dõi và nắm bắt quy trình hoạt động của sới bạc do Tú và Hưởng tổ chức, chiều ngày 14/3, Bộ Công an đã "tung lưới", bắt tại trận 64 con bạc đang sát phạt nhau tại chiếc lán dựng tạm bợ cạnh lò gạch...

>>
Hàng trăm cảnh sát bao vây, tóm gọn 64 con bạc

Ảnh minh họa

64 con bạc bị bắt giữ, trong đó có rất nhiều phụ nữ

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 14/3, Cục Cảnh sát hình sự C45 (Bộ Công an) phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1 (Bộ Công an) đã đột kích sới bạc nằm trong một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt 64 đối tượng, trong đó có 31 nữ và 33 nam đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Cơ quan công an thu giữ được ngay trên chiếu bạc hơn 600 triệu đồng. Qua kiểm tra tài sản các đối tượng mang theo, tổng số tiền mặt thu giữ được trong vụ kiểm tra này là hơn 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng thu giữ hơn 1 tỷ đồng tại sới bạc

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các đối tượng tổ chức đánh bạc.

Chủ sới bạc này là Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú trố, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng, hay còn gọi là “Hưởng đồng Cô”. Hai đối tượng này đã trốn thoát.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng Điều tra chống tội phạm xã hội, Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, việc bắt sới bạc này là kết quả sau hơn một tháng lực lượng chức năng bí mật theo dõi và nắm bắt được được quy luật hoạt động của các con bạc.

Ảnh minh họa
Phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm

"Hàng ngày chúng tổ chức đánh bạc theo 2 ca: ca 1 từ 11h30 tới 15h, ca còn lại từ 23h30 đến 3h hôm sau", Đại tá Tam nói.

Mỗi "con bạc" nhập sới phải nộp “phế” 1 triệu đồng. Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2, sau đó sẽ được các đối tượng tổ chức đánh bạc đưa lên một chiếc xe ô tô chở vào sới bạc. Khi các “con bạc” vào sới, Tú và Hưởng cắt cử nhiều thanh niên địa phương làm cảnh giới, báo động khi thấy công an xuất hiện.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức chức năng, các đối tượng tổ chức sới bạc thường xuyên thay đổi địa điểm. Lần này, chúng đã chọn một khu sản xuất gạch ở thôn Môn Tự (xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tách biệt với khu dân làm địa điểm.

Ảnh minh họa
Sới bạc được tổ chức ở địa hình khá phức tạp với nhiều hố sâu rộng

Chúng dựng một túp lán khoảng 50m2, được bao bọc bởi một địa hình khá phức tạp với nhiều hố sâu rộng, cạnh sông Cà Lồ. Qua khám xét gần hiện trường chiều qua, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc ca nô. Đây được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.

Sau khi nắm được quy luật và xác định chính xác địa điểm, khoảng 13h30 ngày 14/3, hơn 100 chiến sĩ công an thuộc C45 và Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1, bất ngờ đột nhập sới bạc và bắt gần hết các đối tượng tham gia.

Đến khoảng 17h cùng ngày, các con bạc đã được lực lượng công an đưa về trụ sở để phân loại xử lý, trong số này có cả phụ nữ đang mang bầu.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành truy bắt Nguyễn Văn Tú,  “Hưởng đồng Cô” và những đối tượng bỏ trốn.  

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.


Khánh Công - (ảnh Bùi Ngà)

Ý kiến bạn đọc