Bắt vụ vận chuyển iPhone 4 lậu lớn nhất miền Bắc

15:12, 28/03/2013
|

(VnMedia) - Hàng trăm chiếc iPhone 4 không có chứng từ, hoá đơn; không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội bắt giữ vào ngày 28/3 tại đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội. 

Ảnh minh họa
Hàng trăm chiếc iPhone 4 không xuất xứ được bọc kín mít.

Khoảng 5h30 sáng ngày 28/3, Đội Chống buôn lậu - Buôn bán hàng cấm (Đội 7), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại đường Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy) phát hiện xe khách mang BKS 14V-000.32 chạy liên tuyến Móng Cái - Mỹ Đình có nhiều biểu hiện nghi vấn đã thực hiện lệnh kiểm tra xe. 

Ảnh minh họa
Các "hốc" tự tạo trên xe để đựng iPhone

Quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện một lượng lớn hàng trăm điện thoại di động iPhone 4 cùng rất nhiều linh kiện điện thoại được cất giấu tinh vi trong xe. Chủ xe đã tự thiết kế hai hốc ngầm ngay dưới sàn xe để cất giấu hàng cũng như "găm" hàng vào các "hốc" tự tạo trên xe. Toàn bộ số điện thoại di động iPhone 4 này đều không có hoá đơn, chứng từ cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ảnh minh họa
Chiếc iPhone 4 không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tại cơ quan công an, lái xe được làm rõ là Nguyễn Văn Sơn (SN 1972) và phụ xe là Dương Văn Huy (SN 1985), cùng trú ở xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương).
 
Theo một cán bộ điều tra, khi bị phát hiện, các đối tượng kiên quyết không khai nơi chứa iPhone. Cảnh sát phải mất đến 3 tiếng đồng hồ, huy động thợ cắt sắt mới tìm ra được nơi giấu. 

Ảnh minh họa
 Lái xe Nguyễn Văn Sơn tại cơ quan điều tra

Theo một cán bộ điều tra cho biết, ước tính số iPhone 4 cơ quan chức năng phát hiện vào khoảng 500 chiếc.

"Đây được cho là vụ vận chuyển và buôn bán iPhone lậu lớn nhất được phát hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội", vị cán bộ này nói.
 
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Bùi Ngà - Khổng Nhung (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc