Hà Nội: Sinh viên ăn trộm xe máy của sinh viên

06:57, 02/02/2013
|

(VnMedia) - Để có tiền tiêu xài, hai sinh viên Trường Trung cấp Kỹ thuật Hà Nội 1 đã cùng nhau đi trộm cắp xe máy. Trước khi bị bắt, chúng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào hồi 19h40 ngày 31/1/2013, tổ công tác Y13/141 do Trung tá CSGT Lê Văn Tiến chỉ huy làm nhiệm vụ tại chốt giao nhau Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng phát hiện hai đối tượng điều khiển 2 xe mô tô lưu thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh đi Trần Duy Hưng vi phạm không đội mũ bảo hiểm, nên đã dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên hai đối tượng này không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn điều khiển xe tăng ga, lao thẳng vào tổ công tác.

Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ được 1 đối tượng. Tiến hành kiểm tra, các trinh sát phát hiện trong người y có 1 bộ vam phá khóa. Trong lúc tổ công tác đang tiếp làm nhiệm vụ thì nam thanh niên này đã xô tổ công tác và bỏ chạy vào phố Pháo Đài Láng.

Nhanh như cắt, trinh sát hình sự của tổ công tác đã truy đuổi, khống chế và bắt giữ được đối tượng và áp giải quay trở lại chốt.

Khai thác nóng tại chỗ, nam thanh niên khai rằng xe mô tô biển số 99D1 - 070.22 mà y đang điều khiển là do y cùng “bạn trộm” (đối tượng đi cùng đã bỏ chạy được - PV) dùng vam phá khóa và trộm cắp được tại phố Chùa Láng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Y13 đã lên kế hoạch bắt luôn đối tượng thứ hai ngay sau đó không lâu.

Qua xác minh, danh tính hai đối tượng được làm rõ là Vũ Văn Đối (SN 1990, ở Minh Đức, Tứ Kỳ, Hải Dương) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1992, ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Điều đáng nói, Hiếu và Đối hiện đang là sinh viên của trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội 1 (Thanh Xuân, Hà Nội) và học cùng lớp với nhau.

Các đối tượng khai nhận, Đối là người trực tiếp dùng vam phá khóa và thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng Hiếu đứng ở ngoài cảnh giới. Trước đó khoảng 20 ngày, bằng thủ đoạn tương tự, chúng đã trộm cắp 1 xe mô tô tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Sau đó, chúng đem bán được 3 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Ngay sau khi lấy lời khai, tổ công tác đã đưa đối tượng đến địa điểm chúng trộm xe để tìm bị hại. Tổ công tác đã liên hệ chủ nhân chiếc xe bị mất cắp là anh Đỗ Văn Kiên (sinh năm 1992 ở Long Châu, Yên Phong, Bắc Ninh, hiện đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đến để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc