Hà Nội bắt 22 đối tượng trong 3 ngày Tết

07:23, 13/02/2013
|

(VnMedia) - Trong 3 ngày Tết, lực lượng chức năng đã phát hiện 20 vụ phạm pháp hình sự (giảm 2 vụ so với tết Nhâm Thìn 2012), bắt giữ 22 đối tượng phạm tội hình sự (tăng 11 đối tượng so với tết Nhâm Thìn năm 2012).

Ảnh minh họa
Xử lý vi phạm giao thông đêm 30 Tết. Ảnh: Giáo dục.net

Ngày 12/2 (tức mồng 3 Tết Quý Tỵ), công an TP Hà Nội có báo cáo bước đầu về tình hình, kết quả công tác bảo vệ Tết Quý tỵ 2013 (Từ ngày 9/2 đến 11/02/2013, tức từ ngày 29 Tết đến mùng 2 Tết).

Theo đó, trong ba ngày Tết Quý Tỵ năm 2013 tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố được đảm bảo tốt. Không xảy ra khủng bố, phá hoại, tờ rơi, khẩu hiệu phản động; không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Đêm giao thừa không xảy ra đốt pháo tại các quận nội thành, thị xã Sơn Tây và 15 huyện, chỉ xảy ra 5 trường hợp thanh, thiếu niên đốt pháo tép ở 3 huyện Phú Xuyên, Đan Phượng, Đông Anh. Nhìn chung, khách quốc tế, nhân dân Thủ đô đón xuân, vui tết phấn khởi an ninh an toàn và tiết kiệm.

Các lực lượng chức năng công an TP xác định nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm, nhất là các vụ trọng án, trộm cắp tài sản trong những ngày Tết. Bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT tại các điểm bắn pháo hoa.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT, CSCĐ và công an các quận, huyện tập trung phòng ngừa, ngăn chặn đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, nhất là sau giao thừa đêm 30 Tết.

Các tổ công tác 141, 142 triển khai tối đa lực lượng, phương tiện tại các tuyến, địa bàn phức tạp để phòng ngừa, phát hiện tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Tối 9/2/2013 (29 Tết Nguyên đán Quý Tỵ ), có 7 người dân khiếu kiện chây ỳ tập trung tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng, Tây Hồ, có ý định kéo đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. CATP đã vận động số trên về địa phương, không để số người dân trên đến khu vực bảo vệ và đảm bảo an ninh trật tự.

Trong 3 ngày Tết, lực lượng chức năng đã phát hiện 20 vụ phạm pháp hình sự (giảm 2 vụ so với 3 ngày tết Nhâm Thìn 2012), gồm: 2 vụ chống người thi hành công vụ; 4 vụ cố ý gây thương tích; 2 vụ gây rối TTCC; 1 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 10 vụ trộm cắp tài sản (có 1 vụ trộm cắp xe máy); 1 vụ đánh bạc.

Bắt 18 vụ, 22 đối tượng phạm tội hình sự (tăng 12 vụ, 11 đối tượng so với tết Nhâm Thìn năm 2012), gồm: 1 vụ, 1 đối tượng giết người (xảy ra ngày 20/1/2013); 1 vụ, 1 đối tượng cưỡng đoạt tài sản; 2 vụ, 2 đối tượng chống người thi hành công vụ...

Đặc biệt, công an TP đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngày mùng 1 tết đã phối hợp với CA tỉnh Thái Nguyên khám phá vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 20/1/2013 tại huyện Thanh Trì, bắt giữ 1 đối tượng là thủ phạm.

Về TNGT để xảy ra 5 vụ việc làm 6 người chết, 2 người bị thương (tăng 2 vụ, 3 người chết so với tết Nhâm Thìn 2012). Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 1.084 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 500 triệu đồng.

Lãnh đạo công an TP Hà Nội cho biết, có được những kết quả trên là do sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự phối hợp của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân.

Ngoài ra, công an thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các kế hoạch, phương án, đảm bảo AN, TT. Công an TP cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra chúc tết, động viên cán bộ chiến sĩ ở 24 công an phường có phức tạp về ANTT và có nhiều khó khăn; tăng cường các đồng chí lãnh đạo phòng nghiệp vụ phối hợp CA quận, huyện, thị xã xuống các phường, xã trọng điểm để chỉ đạo công tác bảo vệ. Tăng cường 70 đồng chí ở các phòng nghiệp vụ đến phối hợp với CA huyện Mỹ Đức để bảo vệ lễ hội chùa Hương...


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc