Dắt súng lục và 1 tỷ đồng đi chơi ông Táo

06:38, 04/02/2013
|

(VnMedia)- Phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe ô tô có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra hành chính thì phát hiện trong cốp xe có súng ngắn cùng hơn 1 tỷ đồng (khoảng 50 nghìn đô la).

 Ảnh minh họa

 Ảnh: Minh họa


Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 3/2/2013, tổ công tác Y4/141 công an Hà Nội do Thượng úy Lê Văn Tiến (Đội phó Đội CSGT số 4) chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám, quận Thanh Xuân phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe ô tô Huynhdai Getz (Biển kiểm soát 30T – 9639) có biểu hiện nghi vấn, nên đã dừng xe kiểm tra hành chính.

Đúng như phán đoán, lực lượng liên ngành đã phát hiện trong cốp trước trên ghế phụ của xe một khẩu súng K59 có 6 viên đạn và một số lượng lớn ngoại tệ (khoảng 50 nghìn đô la Mỹ). Ngay lập tức, hai nam thanh niên bị tạm giữ.

Bước đầu khai nhận tại hiện trường, đối tượng ngồi ghế phụ khai nhận tên là Đào Đức Kiên (SN 1975, thường trú tại Hưng Yên). Đối tượng cầm lái tên là Tống Bá Quân (trú tại nhà A4 – Phòng 412, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Quân khai được Kiên thuê chở từ Thụy Khuê về Quảng Bình với giá 6 triệu đồng, trước đó quen Kiên qua một người bạn. Do gần Tết, cần tiền lái xe nên Quân thuê lại chiếc xe tự lái của công ty TNHH TM& Du lịch Long Loan để chở Kiên.

Trước sự quanh co của các đối tượng, các chiến sỹ của tổ công tác Y4/141 công an Hà Nội đã đưa hai đối tượng về phòng cảnh sát hình sự để điều tra, xác minh động cơ của các đối tượng.

Khi vừa về đến phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an Hà Nội gặp cán bộ chiến sỹ đã từng bắt y trong một vụ án trước đó, đối tượng Kiên đã phải cúi đầu thú nhận về hành vi dùng chứng minh thư giả và khai nhận tên thật của hắn là Ngô Xuân Dũng (SN 1978) thường trú tại Ninh Sơn, Hoa Lư, Ninh Bình, hiện nay ở số 1A ngõ 20, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Lúc này, “thành tích” của đối tượng đã được làm rõ. Dũng vừa mới mãn hạn từ tháng 8 vừa qua, thụ án cũng vì tội tàng trữ vũ khí. Còn số tiền hắn khai nhận là vừa mới nhận của một người quen để nhờ chuyển hộ.

Hiện nay, cơ quan cảnh sát đang tiến hành điều tra làm sáng tỏ động cơ, mục đích và vai trò của Dũng và Quân.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc