Công an vào cuộc vụ Xuân Bắc, Tự Long bức xúc

06:43, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Tại cơ quan điều tra, Giám đốc công ty cổ phần DMC bước đầu thừa nhận một số việc làm sai trái của công ty DMC liên quan đến phát hành đĩa “Nụ cười vàng 2”.

Ảnh minh họa
Đĩa "Nụ cười vàng 2"

Chiều ngày 6/2, Phòng cảnh sát hình sự, công an TP Hà Nội đã triệu tập ông Hoàng Hà (SN 1981), Giám đốc công ty cổ phần DMC để làm rõ đơn tố cáo của diễn viên Xuân Bắc và Tự Long về việc bị lợi dụng tên tuổi để bán đĩa, lừa đảo khán giả.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Hà bước đầu thừa nhận một số việc làm sai trái của công ty DMC liên quan đến phát hành đĩa “Nụ cười vàng 2” - Cười Mười Thương .

Theo đó, đêm 2/1/2012, công ty DMC tổ chức chương trình đêm hài xuân "Nụ cười vàng". Trong chương trình này, công ty đã mời rất nhiều nghệ sỹ. Hai danh hài Xuân Bắc và Tự Long cũng được mời đến biểu diễn tiểu phẩm hài “Ai sợ vợ hơn” với giá thỏa thuận là 66 triệu đồng.

Vị giám đốc này nghĩ rằng đã trả catse cho nghệ sĩ nên thoải mái quay phim, làm đĩa mà không phải xin phép. Do vậy, 17 ngày sau, DMC đã phát hành đĩa “Nụ cười vàng 1” với nhan đề “Năm Rồng nói chuyện Long”. Đĩa này không phát hành trên thị trường và chỉ để tặng đối tác và các nhà tài . Tuy nhiên, do dung lượng của đĩa không đủ cho tất cả chương trình quay hôm đó, nên phần biểu diễn hài của Xuận Bắc và Tự Long đã được cắt lại.

Cuối năm 2012, DMC tiếp tục mời một số nghệ sĩ công diễn để làm đĩa, nhưng lần này công ty không mời Xuân Bắc và Tự Long. Và đầu năm 2013, đĩa “Nụ cười vàng 2" được công ty DMC phát hành. Nội dung ấn phẩm bao gồm phần ca nhạc của các nghệ sỹ vừa công diễn và phần hài kịch là tiểu phẩm của Xuân Bắc và Tự Long diễn trước đó.

Theo một cán bộ điều tra, Hoàng Hà cũng thừa nhận việc DMC dùng tem cũ để dán vào đĩa “Nụ cười vàng 2”. Lý giải cho việc làm sai trái này, Hà khai rằng để trốn tiền tem và tiết kiệm chi phí.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin về việc diễn viên Xuân Bắc, Tự Long và một số nghệ sĩ khác đã có cuộc gặp gỡ báo chí để đã gửi đơn đến Cục Nghệ thuật biểu diễn (đơn vị chịu trách nhiệm duyệt và cấp phép phát hành đĩa hài này) vào ngày 30/1/2013 để “tố cáo” chuyện ăn cắp bản quyền.

Trong đơn, các nghệ sĩ nêu rõ đĩa hài Tết “Nụ cười vàng 2” - "Cười mười thương" do DMC phát hành, trên đĩa có in tên Xuân Bắc – Tự Long những 2 nghệ sỹ này không tham gia.


Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, trong ấn phẩm này có tiểu phẩm mà đơn vị phát hành tự đặt tên là “Ai sợ vợ hơn ai” do anh và Tự Long dàn dựng và biểu diễn và  thực tế đó là tiểu phẩm “Dậy yêu vợ” ... 

Ngoài Xuân Bắc và Tự Long, trên bìa đĩa hài quảng cáo còn có nhiều gương mặt danh hài xuất hiện như Quốc Khánh, Quang Thắng, Phú Đôn... 

Trong đơn kiến nghị, các nghệ sĩ đã thông tin chi tiết, ấn phẩm DVD - VCD mang tên: Hài Xuân 2013 “Nụ cười vàng 2” - Cười Mười Thương được dán nhiều loại tem do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp với những nội dung: Cười với sự đời - Hãng sản xuất: NXB Âm nhạc - Số GP: 03/QĐXB-ÂN/10; Cười với sự đời Vol 1 - Hãng sản xuất: Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam - Số GP: 02/QĐ – CNTBD; Bệnh trần gian - Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép.
...

Vụ việc đang được phòng cảnh sát hình sự, công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc