Vờ chọc ghẹo, xin số điện thoại rồi cướp xe cô gái trẻ

17:31, 27/01/2013
|

Vờ làm quen rồi lân la xin số điện thoại, khi nạn nhân không để ý thì bọn chúng lao vào khống chế, cướp xe...

Ảnh minh họa
ảnh minh họa

Đây là thủ đoạn mới của băng nhóm trộm cướp tại TP Hồ Chí Minh Ngày 26/1, công an quận 11 (TP.HCM) đã tạm giữ Cao Vũ Bảo Trung (tự “Lì”, 22 tuổi, có tiền án tội cướp giật tài sản) và Hà Thế Vũ (tự “Bu”, 21 tuổi, có tiền án tội trộm cắp tài sản, cùng ngụ quận 10) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào 0h15 ngày 25/1, chị Huỳnh Thị Kim L. (25 tuổi, tạm trú ở phường 5, quận 6) đi xe máy đến số 6 Tân Hóa (quận 11) rẽ qua đường Hồng Bàng về nhà thì gặp Vũ chở Trung đi xe tay ga bám theo chọc ghẹo xin số điện thoại.

Khi chị L. cho số điện thoại thì một tên dùng ống tuýp sắt khống chế cướp xe của chị L.. Vào 15h cùng ngày, cơ quan công an đã bắt được Trung và Vũ. Bước đầu, Trung và Vũ khai nhận đã mang xe cướp được đi cầm ở chỗ Trà Văn Hiếu (trú tại phường 5, Quận 8).  

Trước đó, một vụ án khác cũng được sử dụng thủ đoạn trên để dụ dỗ nạn nhân sa bẫy, ngày 22/8/2012 tại khu vực ngã ba thuộc thôn Bình Chương Nam, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), em Trần Thị Mỹ Duyên - 17 tuổi (ở tại địa phương) cùng bạn trên đường đi chơi về đến địa điểm trên thì gặp 2 thanh niên đến gạ gẫm, tán tỉnh hỏi chuyện.   Đến đoạn vắng hơn, tên điều khiển cho xe ép nạn nhân, tên ngồi sau giật dây chuyển. Ngay sau khi bị cướp mất sợi dây chuyền vàng 18K.  

Từ lời khai của bị hại, công an đã xác định được hai tên cướp là tố Nguyễn Văn Quy (23 tuổi ở xã Ân Đức) và Đinh Văn Hữu (21 tuổi ở Ân Hữu, huyện Hoài Ân).   Từ vụ việc này, cơ quan cảnh sát đã mở rộng điều tra và phát hiện hai đối tượng này còn liên quan nhiều vụ cướp giật khác có thủ đoạn tương tự.


(theo TTO/VOVGT/kienthuc)

Ý kiến bạn đọc