Tình tiết mới vụ đại gia chè bị kiều nữ sát hại

23:07, 29/01/2013
|

(VnMedia) - Biết đang bị cảnh sát Thái Nguyên truy lùng, Tùng và Kiều đã mua thuốc trừ sâu về để cùng tự tử. Tuy nhiên chủ khách sạn phát hiện đôi tình nhân bất tỉnh đã kịp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

>>
Thêm thông tin về hung thủ sát hại đại gia chè
>> Bắt đôi nam nữ giết đại gia chè Thái Nguyên

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Ninh Thị Kiều và Đỗ Thanh Tùng

Cặp tình nhân dàn cảnh sát hại đại gia cướp của

Như tin đã đưa, ngày 29/1, cơ quan công an đã xác nhận danh tính hai nghi can hại chết ông Vũ Dương Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) là Đỗ Văn Tùng (27 tuổi, trú huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và người tình Ninh Thị Kiều (25 tuổi, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Theo một cán bộ điều tra, Ninh Thị Kiều (quê ở Tân Dân, Hoành Bồ, Quảng Ninh),  vốn là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Uông Bí. Kiều kết hôn và theo chồng về sống tại TP Thái Nguyên. Sau một thời gian chung sống, Kiều bỏ chồng và có mối quan hệ tình cảm với Tùng.

Do sự quen biết tình cờ, Kiều đã gặp gỡ và kết thân với ông Vũ Dương Bình. Đang cần tiền tiêu xài và biết ông Bình là đại gia giàu có nổ tiếng tại Thái Nguyên, Kiều đã bàn với bạn trai lên kế hoạch sát hại ông Bình để cướp tài sản.

Để thực hiện kế hoạch, ngày 26/1, Kiều hẹn ông Bình ra nhà nghỉ Mai Đan (tổ 32, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên "bàn chuyện làm ăn".

Khi ông Bình đến nơi, Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên 2 đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong. 

Sau khi sát hại ông Bình, bọn chúng để xác nạn nhân trong nhà vệ sinh rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ảnh minh họa

Nhà nghỉ Mai Đan, nơi ông Bình bị sát hại

Bị truy lùng ráo riết, cặp tình nhân uống thuốc tự tử

Khoảng 14h ngày 27/1, người thân nhà ông Bình phát hiện chiếc ô tô riêng của ông này đỗ tại khuôn viên khách sạn Mai Đan nên đã yêu cầu khách sạn phối hợp tìm kiếm và phát hiện ông Bình tử vong trong nhà vệ sinh phòng 508  với rất nhiều vết đâm, chém từ vật sắc nhọn ở cổ, sau lưng và trên đầu.

Sự việc được báo cho cơ quan công an. Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra, làm rõ vụ án.

Qua rà soát, cơ quan điều tra công an phát hiện đối tượng đang ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thái Nguyên đã cử 2 tổ công tác vào truy bắt.

Sau khi bỏ trốn vào TP Vinh, Kiều và Tùng thuê phòng ở một khách sạn thuộc phường Bến Thủy. Đêm 28/1, trước sự truy lùng ráo riết của lực lượng công an, cặp tình nhân này đã mua thuốc trừ sâu về để cùng tự tử. Tuy nhiên chủ khách sạn phát hiện đôi tình nhân bất tỉnh đã kịp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An rồi báo cho công an Nghệ An bắt giữ.

Sau đó, Các điều tra viên Đội trọng án, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An có mặt tại bệnh viện để xác minh và lấy lời khai, đồng thời thông báo cho Công an tỉnh Thái Nguyên.

Sáng ngày 29/1, sau khi sức khỏe của Tùng và Kiều đã ổn định, Công an Thái Nguyên mới tiến hành di lý về Thái Nguyên phục vụ công tác điều tra.

Chiều 27/1, thi thể của ông Vũ Dương Bình được tìm thấy trong nhà vệ sinh phòng 508 của khách sạn Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên). Một số người được chứng kiến hiện trường ban đầu cho biết, có nhiều vết máu dây từ ngoài vào đến nhà vệ sinh của phòng nghỉ.

Với những gì còn lại ở hiện trường, cơ quan điều tra, công an Thái Nguyên xác định đây là một vụ giết người cướp của chứ không phải là một vụ tự tử.


Ngày 28/1, công an tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án "giết người", "cướp tài sản" trên để điều tra. Cùng ngày, sau khi cơ quan điều tra hoàn tất công tác khám nghiệm ban đầu, thi thể ông Vũ Dương Bình được bàn giao để gia đình nạn nhân tiến hành mai táng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc