Phạm nhân được giảm án sum họp người thân

20:08, 31/01/2013
|

(VnMedia) - Cầm quyết định giảm án ra tù trước thời hạn, 104 phạm nhân tại Trại tạm giam số 1 (công an TP Hà Nội) đã rơi nước mắt. Sau thời gian nỗ lực cải tạo tốt, Tết nay họ đã được sum họp với gia đình.


Ảnh minh họa
Lễ công bố ân xá

Sáng ngày 31/1/2013, Ban giám thị Trại tạm giam số 1 (công an TP Hà Nội) đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đã có thành tích tốt trong cải tạo. Có 256 phạm nhân được giảm giảm thời hạn chấp hành hình phạt, trong đó có 104 phạm nhân được giảm hết án.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý tỵ 2013, Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố xét giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 386 phạm nhân đang chấp hành án tại các Trại tạm giam do CATP quản lý. Cụ thể Trại tạm giam số 1 là 256 phạm nhân, số 2 là 285 phạm nhân, số 3 là 45 phạm nhân. Giảm hết án cho 160 phạm nhân, giảm từ 3 đến 10 tháng cho 226 phạm nhân. Riêng tại 1 có 104 phạm nhân được giảm hết án. 

Cầm quyết định giảm án ra tù trước thời hạn không ít phạm nhân đã rơi nước mắt. Một phạm nhân nam được giảm hết án rưng rưng nước mắt tâm sự: "Tết năm ngoái ở trong trại tôi thấy rất buồn, nhớ nhà, nhớ con và ân hận cho lỗi lầm mà mình đã phạm phải... Tuy nhiên, sự chu đáo của các cán bộ ở đây cũng an ủi chúng tôi phần nào. Những ngày Tết, chúng tôi được các cán bộ lo cho đầy đủ bánh chưng, dưa hành…" 

Phạm nhân này cho biết, anh ta quyết tâm phấn đấu cải tạo thật tốt và kết quả anh ta đã được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. "Năm nay được về ăn Tết với vợ con, xúc động lắm không biết phải diễn tả như thế nào cho hết được”, anh ta nói.

Trước cổng trại rất đông người nhà phạm nhân đứng chờ đón người thân trở về với cuộc sống tự do. Thế rồi giờ phút hội ngộ cũng đến, những bước chân gấp gáp, những cái ôm xiết chặt, những nụ cười viễn mãn và cả những giọt nước mắt cho ngày đoàn tụ...

Một số hình ảnh tại lễ ân xá sáng 31/1:

Ảnh minh họa

Rất đông phạm nhân dự lễ, họ hồi hộp chờ đợi được đọc tên mình tại quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt

Ảnh minh họa

Trước cổng trại giam người nhà phạm nhân đứng, ngồi chờ đón người thân trở về với cuộc sống tự do

Ảnh minh họa

Người chồng cùng hai con ngóng trông vợ...

Ảnh minh họa

... Vợ ôm con chờ chồng 

Ảnh minh họa

Phạm nhân vui mừng nhận quyết định giảm hết án...

Ảnh minh họa

... bước ra khỏi cổng trại giam trở về với gia đình

Ảnh minh họa

Mừng vui gặp lại người thân, hạnh phúc bỗng vỡ oà..

Ảnh minh họa

Một phút lầm lỡ để rồi phải trả giá với những tháng ngày tù tội. Nhưng không phải đã quá muộn, họ đã cố gắng cải tạo tốt để được đoàn tụ với
gia đình, xã hội.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc