Hoảng hồn mang “bom” đi sinh nhật đêm giao thừa

13:35, 01/01/2013
|

(VnMedia) - Không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, khi tiến hành kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện một quả pháo lớn bọc trong một chiếc túi màu đen để ở phía sau ghế lái...

Ảnh minh họa
Quả "bom" được lực lượng 141 phát hiện

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 1/1/2013, tại chốt trực ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Vào thời điểm trên, tổ công tác Y2/141 do Thiếu tá Bùi Xuân Phương làm chỉ huy tại chốt trực phát hiện một chiếc xe ô tô mang biển kiếm soát 14N – 7379 chạy từ hướng Hàng Bài đến Hồ Hoàn Kiếm có nhiều nghi vấn. Lúc này chỉ huy Phương đã cho lệnh để kiểm tra hành chính với chiếc xe trên.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một quả pháo lớn bọc trong một chiếc túi màu đen để ở phía sau ghế lái.

Lúc này những thanh niên ngồi trên xe không hề chối cãi về sự có mặt của quả pháo, tuy nhiên, không ai nhận quả pháo là của mình.

Ngay lập tức cả người và phương tiện được chuyển về công an phường Hàng Bài để điều tra.

Tại công an phường Hàng Bài, người điều khiển xe khai nhận là Tiêu Thành Long (SN 1969) có hộ khẩu thường trú tại Phường 22 - quận Bình Thạnh - Thành phố Hồ Chí Minh.

Long khai nhận mấy anh em từ Quảng Ninh xuống Hà Nội để sinh nhật, từ trong quán đi ra được một đoạn thì đã bị bắt giữ và kiểm tra. Khi được tổ công tác hỏi về quả pháo mua ở đâu và ở đâu đến, Long cho hay: “tôi không hề biết quả pháo đó từ đâu ra, chắc chắn là do đứa em mang lên. Bởi lẽ khi lái xe tôi cũng không để ý nhiều. Nếu biết nó mang pháo lên thì tôi đã nhắc nhở và không đưa lên”.

Điều đáng nói là khi tổ công tác bắt giữ kiểm tra hành chính và phát hiện một quả pháo trên xe, lúc này, các đối tượng thanh niên ngồi trên xe liên tục xin tha. Tuy nhiên, khi đưa về Công an phường
Hàng Bài thì không ai vào khai nhận, chỉ duy nhất lái xe tên Long vào viết giấy khai nhận.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bàn giao cho công an phường Hàng Bài để điều tra xem quả pháo trên là pháo đơn thuần hay thuốc mìn.

Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc