Đứt cáp cần cẩu, nam sinh đi đường bị đè chết

15:28, 25/01/2013
|

(VnMedia) - Khi đi xe máy qua công trình xây dựng chung cư của Học viện Quân y, một nam sinh bị thùng sắt lớn chứa cát rơi xuống, đè bẹp cả người và xe máy.

Ảnh minh họa
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (25/1), tại công trường xây dựng thuộc tổ 8 phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Vào thời điểm trên đã xảy ra vụ rơi vật liệu từ cần cẩu của công trường tòa nhà chung cư Học viện Quân y của Công ty 36.68 thuộc Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc Phòng).

Theo nhiều người dân chứng kiến, vào lúc này cần cẩu công trường đang vận hành một thùng sắt đựng cát rất to lên cao bỗng thùng cát rơi xuống. Đúng lúc một thanh niên đi xe máy ngang qua đã bị cả khối sắt thép này rơi trúng. Ước tính thùng cát nặng khoảng một tấn.

Nạn nhân được xác định là Đỗ Đại Hiệp (SN 1993), hiện là sinh viên năm thứ 2 một trường cao đẳng sinh sống gần khu vực trên. 

Đến trưa nay, thi thể cùng chiếc xe của anh Hiệp vẫn bị vùi trong đống vật liệu, hiện trường vụ tai nạn đã được cơ quan chức năng quây bạt lại.

Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng dùng bạt che kín nơi xảy ra tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra khiến những người dân sống xung quanh tỏ ra bức xúc. Nhiều người cho rằng, tòa nhà này thi công lâu nay nhưng không đảm bảo an toàn cho cư dân xung quanh.
 
Bên cạnh công trường đang thi công là sân chơi và tập thể dục của khu dân cư. Sân chơi có lối đi bao quanh. Vậy nhưng công trường xây dựng nằm ngay sát bên cạnh.
 
Một số người cho biết, lâu nay, ban quản lý công trường chắn lối đi giữa sân chơi với tòa nhà để tập kết vật liệu và làm vành đai xây dựng, đặt biển báo hai đầu. Tuy nhiên, hiện công trường xây sắp xong, vành đai này bị tháo dỡ  và chỉ đặt biển báo. Lối đi xảy ra tai nạn là của cư dân chứ không thuộc công trường nên phải đảm bảo an toàn cho người dân là trên hết. Cũng theo phản ảnh của bà con, đây không phải là  lần đầu đơn vị thi công làm rơi vật liệu.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu nhà ở cao 18 tầng hiện đang trong quá trình hoàn thiện, tuy nhiên xung quanh không có hàng rào và lưới chắn đảm bảo an toàn lao động.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc