Bị đuổi việc, quay lại cướp iPhone, iPad của chủ

17:34, 21/01/2013
|

(VnMedia)- Do bị cho nghỉ việc, lại cần tiền chi tiêu và trả nợ, Ngọc đã nghĩ ngay đến việc quay lại khách sạn mình từng làm việc để cướp tài sản.

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Lưu Như Ngọc


Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lưu Như Ngọc (SN 1990) và Lưu Xuân Hoàng (SN 1988, cùng trú tại xã Đông Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi “cướp tài sản” và “không tố giác tội phạm”.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Ngọc từng là nhân viên bảo vệ của khách sạn Đ.A, khu Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Do bị cho nghỉ việc, nên Ngọc cần tiền chi tiêu và trả nợ, tên này đã nghĩ ngay đến việc quay lại khách sạn Đ.A để cướp tài sản.

Sau khi lên kế hoạch, ngày 13/1, Ngọc đi mua 2 con dao, 1 cuộn băng dính, 1 sợi dây thừng, 1 mũ len tối màu và 1 đôi găng tay bảo hộ lao động để phục vụ việc gây án. Đến khoảng 3h sáng 14/1, Ngọc đột nhập được vào khách sạn Đ.A, rồi lẻn vào phòng anh Quân - chủ khách sạn, chém người chủ cũ.

Ngọc lấy đi 1 điện thoại iPhone 4S, 1 chiếc iPad, 1 máy tính xách tay và 1 máy tính bảng hiệu Asus của người chủ cũ. Sau đó, Ngọc đem tài sản lấy được giấu ở bãi đất trống gần khách sạn và đi xe buýt về nhà trọ ở đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên. Tại nhà trọ, Ngọc đã nói lại sự việc với bạn ở cùng là Lưu Xuân Hoàng.

Chiều 16/1, Ngọc quay lại vị trí giấu tài sản, lấy đi rồi rủ Hoàng mang bán chiếc chiếc điện thoại Iphone 4S được 2,4 triệu đồng. Số tiền bán được, Ngọc trả tiền thuê trọ hết 900.000, còn lại Ngọc tiêu xài hết.

Tối 18/1, qua điểu điều tra, truy xét, công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Phòng CSHS công an Hà Nội bắt được Lưu Xuân Hoàng. Khoảng 1h đồng hồ sau, Ngọc cũng bị bắt tại nhà trọ. Lực lượng chức năng đã thu giữ chiếc iPad, máy tính xách tay và máy tính bảng, đồng thời hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý các đối tượng trước pháp luật.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc