Sát thủ trong vụ "nổ súng" ở Đan Phượng đầu thú

16:48, 17/12/2012
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn hai nhóm thanh niên mang theo súng bắn đạn ghém hẹn nhau để giải quyết. Trong lúc xô xát một nam thanh niên tuy mặc áo giáp song vẫn bị thiệt mạng do đạn bắn trúng liên tiếp vào mặt.

Ảnh minh họa
Ngã ba cầu Quán Quạ, thị trấn Phùng nơi xảy ra vụ nổ súng

Sáng 17/12, công an TP Hà Nội cho biết, Lê Chí Hiếu (25 tuổi ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) - sát thủ trong vụ nổ súng kinh hoàng ở huyện Đan Phượng làm một người chết đã đến phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) đầu thú. Trước đó, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã tên này về tội Giết người.

Theo cơ quan điều tra, do có mâu thuẫn trước đó, trưa trung tuần tháng 11, Trần Thị Thu Huyền và Trần Thị Thoảng xảy ra xô xát với Nguyễn Thị Thùy (cùng 17 tuổi) ở trước cổng trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đan Phượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thùy đã điện cho người cháu họ là Nguyễn Văn Chuyền song nam thanh niên 22 tuổi không đến mà điều 2 người khác có mặt.

Thấy vậy, Huyền cũng điện cho người yêu của mình đến. Hai bên thách thức và hẹn đến chợ Tre ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để giải quyết.

Trước khi đi, 7 thanh niên trong nhóm của Thùy có chuẩn bị súng bắn đạn ghém. Còn nhóm của Huyền gồm hơn chục người cũng mang theo dao dựa, tuýp sắt, áo giáp để chống đỡ.

Khi đến ngã ba cầu Quán Quạ, thị trấn Phùng, nhóm của Huyền cầm hung khí xông lên tấn công, thì bị nhóm của Thùy (gồm 4 người: Nguyễn Đắc Hưng (20 tuổi), Dương Văn Ký (20 tuổi), Trinh Văn Doanh (23 tuổi) và Đỗ Anh Đức (22 tuổi) mỗi người cầm một khẩu súng bắn đạn ghém bắn lại, khiến một người trong nhóm của Huyền là anh Nguyễn Duy Lập (28 tuổi) bị tử vong và 2 người khác bị thương.

"Cơ quan điều tra xác định thời điểm xảy ra hỗn chiến, nạn nhân Lập có mặc áo giáp song do đạn ghém bắn liên tiếp vào mặt nên không qua khỏi. Nguồn gốc chiếc áo này cơ quan công an vẫn đang làm rõ...". một cán bộ đội trọng án công an Hà Nội nói.

Liên quan đến vụ án, đến nay cơ quan công an đã khởi tố 7 người tội Giết người, 8 người tội Gây rối trật tự công cộng, thu giữ 3 khẩu súng tang vật. Trong 15 nghi can, 13 người đã bị bắt.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, xử lý.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc