Kẻ chủ mưu phá két sắt, trộm 500 triệu đồng sa lưới

07:35, 20/12/2012
|

(VnMedia) - Sau nhiều ngày lẩn trốn, kẻ chủ mưu phá 7 vụ két sắt, cũng như trộm gần chục xe máy ở các tỉnh phía Bắc, với tổng trị giá tài sản khoảng 500 triệu đồng đã bị bắt.

Ngày 19/12, công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng: Tô Văn Đạt (25 tuổi, 2 tiền án), Nguyễn Văn Minh (26 tuổi, một tiền án) và Phạm Văn Lâm (22 tuổi, cùng ở huyện Tiền Hải, Thái Bình) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, chiều 15/8, số thanh niên này đột nhập vào tầng một nhà chị Đoàn Thị Phương (39 tuổi ở phường Xuân La, quận Tây Hồ) dùng xà cầy để phá két sắt. Chúng lấy đi hơn 2 lượng vàng, 70 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng. Sau khi gây án, cả 3 lẩn trốn đến một số tỉnh thành phía Bắc rồi tiếp tục gây án.

Ngay sau đó, vào tháng 9 và tháng 10 cảnh sát đã bắt được Lâm và Minh, còn kẻ chủ mưu Tô Văn Đạt vẫn “bặt vô âm tín”.

Cho đến tận trung tuần tháng 12, công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Hải Phòng tóm gọn Tô Văn Đạt khi y đang lẩn trốn ở huyện An Dương (Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, tính đến khi bị bắt chúng đã trộm thành công 7 vụ két sắt, gần chục vụ xe máy. Tổng trị giá tài sản khoảng 500 triệu đồng.

Theo một cảnh sát hình sự quận Tây Hồ cho biết, với thủ đoạn theo dõi các gia chủ đi vắng, nhóm đối tượng này đột nhập vào bên trong rồi dùng xà cầy phá két sắt. Không chỉ riêng tối, ban ngày chúng cũng đi gây án...


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc