Chưa bồi thường, Bảo hiểm Quân đội có nguy cơ bị kiện ra tòa

17:39, 27/12/2012
|

Bức xúc trước cách giải quyết vòng vo, “tiền hậu bất nhất” của Bảo hiểm Quân đội, chủ siêu thị Hoàn Mỹ đã quyết định khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi chính đáng. Đồng thời lập“kế hoạch” đưa  50 nhân viên cùng 2 đứa con nhỏ xuống “mắc màn” ngủ trước trụ sở MB và Mic để gặp được lãnh đạo cao nhất của hai đơn vị này.

 

 Ảnh minh họa
Văn bản báo tin của Thanh tra Bộ Quốc Phòng


Trước đó, như đưa tin, bức xúc vì bị Bảo hiểm Quân đội (MIC) chậm bồi thường sau vụ cháy tổn thất lên tới gần 40 tỷ đồng, vợ chồng bà Hà Thúy Loan- chủ siêu thị Hoàn Mỹ ( Yên Bái) đã gửi đơn kêu cứu tới Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Ngày 20/12/2012, bà Loan nhận được phiếu báo tin số 43/BT-TTr do đại tá Trần Vĩnh Tường- Phó Chánh thanh tra Bộ Quốc phòng ký, trong đó ghi rõ sau khi xem xét, cơ quan này đã gửi đơn thư của bà Loan tới Ngân hàng TMCP Quân đội, là cơ quan “có trách nhiệm nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền”.

Mừng rơi nước mắt vì ngỡ tiếng kêu của mình đã “thấu trời xanh”, đúng ngày Noel, 24.12, vợ chồng bà Loan khăn gói về Hà Nội, tới Ngân hàng Quân đội MB.

Tiếp vợ chồng bà là nhân viên phòng pháp chế tên Hoàng Minh Tuấn, sau khi nhận đơn, nhân viên này hướng dẫn vợ chồng bà ra..về, tiếp tục chờ đợi.

Chờ thêm gần 1 tuần, người có thẩm quyền tại MB cũng chưa có câu trả lời cuối cùng cho vợ chồng bà Loan. Gọi điện thoại hỏi, vợ chồng bà Loan được “tư vấn” Bảo hiểm MIC giải quyết trực tiếp chứ MB chỉ là công ty mẹ mà thôi.

“Quả bóng trách nhiệm” được “đá” ngược trở lại “sân” của Bảo hiểm MIC.

 Ảnh minh họa

 Cảnh sát PCCC dập lửa trong siêu thị Hoàn Mỹ


Vợ chồng bà Loan tiếp tục làm đơn đề nghị được gặp và làm việc trực tiếp với TGĐ của bảo hiểm MIC nhưng bị từ chối với lý do Ban Tổng giám đốc đã ủy quyền cho Ban kiểm tra, kiểm soát và Ban tài sản giải quyết sự vụ này.

Kỳ lạ hơn, dù luôn nói thông cảm với những khó khăn của khách hàng nhưng bảo hiểm MIC lại “tiền hậu bất nhất” khi ký công văn đồng ý tạm ứng cho khách hàng 1,5 tỷ đồng sau đó lại “lật kèo” nói rằng việc tạm ứng này có sự nhầm lẫn và bảo hiểm MIC chỉ tạm ứng khi khách hàng “chốt” được mức bồi thường.

 Mức bồi thường mà bảo hiểm MIC đưa ra có “giá bèo”, chỉ 3,2 tỷ đồng kèm những hứa hẹn hấp dẫn: sẽ chi trả bồi thường trong khoảng thời gian 15 ngày.

Bất bình với cách giải quyết thiếu thiện chí, vòng vo, “tiền hậu bất nhất” của bảo hiểm MIC, trước sức ép công nợ và yêu cầu trả lương của người lao động, bà Hà Thúy Loan cho biết đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa vụ việc ra tòa. Đồng thời, bà sẽ cùng 50 nhân viên siêu thị và 2 con nhỏ tới “mắc màn” tại trụ sở của MB và bảo hiểm MIC với quyết tâm “không gặp được người có tiếng nói quyết định sẽ không về”.

Đây không phải lần đầu bảo hiểm MIC bị khách hàng dọa…kiện. Cách đây không lâu, bảo hiểm MIC từng gây ồn ào dư luận khi chậm trễ giải quyết bồi thường trong vụ hai xe ô tô va chạm nhau, “khổ chủ” là công ty CTCP Thương mại và Dịch vụ Lan Anh ( Hà Nội).


Theo phapluatvn.vn

Ý kiến bạn đọc