Liên tiếp những vụ giết người vì mâu thuẫn nhỏ

17:57, 05/11/2012
|

(VnMedia) - Trong vài ngày qua, liên tiếp xảy ra những vụ đánh nhau dẫn đến án mạng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến các vụ án đau lòng này xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày...

Khoảng 23 giờ ngày 2/11, tại một quán ăn vỉa hè trên đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau giữa anh Trần Khoa Mạnh (SN 1987, trú tại cụm Tiền Giang, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang) với Lê Quang Chiến, (SN 1995, trú tại ngõ 91, đường Vương Văn Trà, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang). Tại đây, Chiến đã dùng dao đâm vào ngực anh Mạnh, làm nạn nhân tử vong tại bệnh viện. Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tên Chiến, lập hồ sơ xử lý.

Cùng ngày, một vụ giết người khác cũng xảy ra tại ấp Ngan Rô 2, xã Đại Ân, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Nạn nhân là anh Thạch Sang (SN 1985, trú tại ấp Bưng Lức, xã Trung Bình, huyện Trần Đề), bị Sơn Văn Bình (SN 1993, cùng ấp) dùng dao đâm hai nhát dẫn đến tử vong.

Trước đó, anh Sang đi chơi cùng nhóm bạn thì gặp nhóm của Bình. Hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn, sau đó dẫn đến sự việc đau lòng trên.
Cơ quan Công an đang tạm giữ đối tượng Bình để tiếp tục điều tra.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút, ngày 31/10, tại tỉnh Hòa Bình xảy ra một vụ giết người mà nguyên nhân cũng do mâu thuẫn cá nhân giữa các thanh niên. Bùi Văn Thuấn (SN 1992, trú tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc) cùng bạn đi bộ trên đường QL6A, thuộc địa phận xóm Ải, xã Phong Phú, bị ba thanh niên gồm: Đinh Công Liều (SN 1989); Đinh Công Ưởng (SN 1990), cùng trú tại xóm Tớn, xã Phú Vinh, huyện Tân Lạc và Đinh Tiến Mạnh (SN 1993, trú tại xóm Ải, xã Phong Phú), chặn đường đánh Thuấn. Do bị đánh, Thuấn đã dùng thanh sắt nhọn tấn công, làm Liều tử vong, Mạnh và Ưởng bị thương. Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ Thuấn để điều tra.

Trên đây là trong vô số những vụ án mạng do mâu thuẫn nhỏ dẫn đến. Chỉ vì phút không kiềm chế được bản thân, muốn khẳng định mình nên một số thanh niên trong phút chốc đã tước đi sinh mạng của người khác và biến mình thành những kẻ giết người.

Khánh Công

Ý kiến bạn đọc