Sát nhân máu lạnh òa khóc như đứa trẻ

12:56, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Phiên tòa sơ thẩm khép lại với hai bản án tử hình dành cho kẻ cuồng bạo máu lạnh, Đặng Trần Hoài bị khóa chặt hai tay trong chiếc còng số 8, hắn òa khóc như một đứa trẻ và gục xuống…  

Ngày 25/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), hung thủ trong vụ án “hiếp chị, giết em” xảy ra vào tháng 7 vừa qua. Đối tượng bị truy tố ở 3 tội danh giết người, hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Ảnh minh họa
Phiên tòa chật cứng người tham dự

Rùng mình với tội ác

Mặc dù bản án tử hình đối với tên cuồng bạo máu lạnh này đã được báo trước nhưng vẫn có rất nhiều người dân đến Tòa án từ sớm để tận mắt chứng kiến kẻ sát nhân phải đền tội. Người nhà của hai nạn nhân cũng có mặt từ rất sớm, họ đến phiên tòa với những khuôn mặt trầm tư, buồn bã.

Phiên tòa chật cứng người tham dự, hàng trăm con mắt căm phẫn đổ dồn về kẻ sát nhân Đặng Trần Hoài khi y được đưa vào phòng xử trong sự áp giải của hàng chục cảnh sát.

Sự căm phẫn của những người tham dự phiên tòa được tăng lên gấp bội khi nghe vị đại diện viện kiểm sát đọc bản cáo trạng luận tội bị cáo. Tội ác mà Hoài đã gây ra cho hai đứa trẻ khiến mọi người không khỏi rùng mình…

Ngày 29/7/2012, Đặng Trần Hoài đi ăn cưới ở huyện Từ Liêm, sau đó hắn lang thang đến xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây rồi xộc vào nhà anh Khuất Văn Hiền. Lúc này, vợ chồng anh Hiền vắng nhà chỉ còn hai đứa con gái là cháu P (8 tuổi) và cháu Q (4 tuổi).
 
Hoài đã nảy ý định hiếp dâm cháu P. Hắn bắt cháu P. đưa xuống bếp lấy con dao mang lên nhà. Thấy vậy, cháu Q hoảng sợ khóc, thì hắn dùng dao chem. Liên tiếp 12 nhát vào cơ thể bé nhỏ của cháu Q. rồi cưỡng hiếp P một cách thô bạo, mặc cho cháu bé van xin và bỏ trốn.

Hành vi thú tính của Hoài đã khiến cháu Q. chết ngay tại chỗ và cháu P. phải phẫu thuật, điều trị tâm lý, trị liệu vài tháng trời. Tổn hại sức khỏe là 53%.

Nghe đại diện VKS luận tội, cả phòng xử án dường như lặng đi. Một số người không kiềm chế được cảm xúc đã đưa tay lên quẹt nước mắt. Tất cả sự đồng cảm, thương xót đối với số phận 2 cháu bé đều hiện rõ trên gương mặt những người tham dự phiên tòa.

Ngồi ở hàng ghế dành cho gia đình bị hại, mẹ của hai đứa trẻ trong bộ quần áo màu đen tang tóc, mặt đờ đẫn, khóc không thành tiếng. Người chồng ngồi cạnh ôm chặt di ảnh của đứa con nhỏ, cũng chết lặng với những giọt nước mắt tuôn trào trên mặt.

Sau những giây phút thương cảm cho bị hại, mọi người dường như trở về thực tại với những những ánh mắt nảy lửa chiếu thẳng vào tên cuồng bạo. Trước sự phẫn nộ của của những người có mặt tại phiên tòa, trước tội ác ghê tởm của mình, bị cáo gần như không đứng vững…

Ảnh minh họa

Bố mẹ nạn nhân khuôn mặt đờ đẫn, khóc không thành tiếng

Kẻ cuồng bạo gào khóc xin tha mạng

Dù phạm tội ác dã man, nhưng tại phiên tòa tên sát thủ cuồng bạo lại luôn miệng gào khóc xin tha tội.

Bị cáo không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của HĐXX mà thay vào đó là điệp khúc kêu la, vật vã: “Bị cáo đau đầu quá, bị cáo không nhớ gì hết”, hay “bị cáo đau đầu quá, bị cáo không muốn sống nữa, bị cáo không làm hại ai cả... xin hãy cho bị cáo con đường làm lại cuộc đời”.

Cùng với kêu la, bị cáo còn luôn thể hiện bằng những hành động gục xuống vành móng ngựa, buông thõng hai tay; nằm lăn xuống ghế, hay lăn lê, vật vã dưới đất, miệng sủi bọt mép… Tất cả những “trò” mà bị cáo diễn tại phiên tòa chỉ càng làm cho người chứng kiến thêm phẫn nỗ, ghê tởm.

Hành vi không ăn năn hối hận của bị cáo tại phiên tòa “chứng tỏ sự ngoan cố, bất hợp tác”, HĐXX nhận xét.

Phía cuối hàng ghế dành cho người nhà bị cáo, bố mẹ Đặng Trần Hoài lặng lẽ cúi mặt, có lẽ họ xấu hổ bởi những tội ác mà đứa con của họ gây nên. Tuy người mẹ bị cáo cố níu kéo cuộc sống cho con bằng lý do: năm 12 tuổi, bị cáo bị viên ngói rơi vào đầu, dẫn tới thần kinh không bình thường…, nhưng sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy không có căn cứ nào chứng minh cho điều này.

Dù cố tỏ ra bình thản, song cảm giác sắp mất đi đứa con khiến mẹ bị cáo không thể chịu đựng được cho tới phần tuyên án, bà đã bị ngất xỉu và được bế ra ngoài phòng xử.

Đứa nhỏ sinh ra vĩnh viễn không biết mặt cha

Điều đáng nói tại phiên tòa này là không có sự tham dự của vợ bị cáo. Theo người nhà của Đặng Trần Hoài, đến nay cả gia đình giấu kín chuyện. Người vợ trẻ của Hoài chưa hề biết chồng phạm tội tày trời này, chị chỉ lờ mờ biết rằng chồng mình phạm tội và đang bị công an tạm giữ. Tội nghiệp hơn cả là đứa con nhỏ của bị cáo. Đứa bé  không còn cơ hội gặp cha từ khi nó mới chào đời khoảng 10 ngày tuổi, và vĩnh viễn sẽ không biết mặt cha mình.  
 
Dù muốn hay không thì kẻ gây tội ác vẫn phải đền tội. Lời đề nghị đanh thép của đại diện VKS, xét xử đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Những chứng cứ được xác thực trong hồ sơ đều chứng tỏ bị cáo phạm tội nghiêm trọng, dã man. Cộng thêm thái độ không hợp tác tại tòa là tình tiết tăng nặng hành vi phạm tội. Hành vi giết người, hiếp dâm trẻ em, xâm hại tính mạng, nhân phẩm 2 cháu bé và hành vi cướp tài sản gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội…

Ảnh minh họa
Bị cáo òa khóc như một đứa trẻ khi nhận bản án tử hình

Nghe đại diện VKS luận tội, Hoài kêu khóc: "Chủ tọa ơi bị cáo đau đầu quá". Thế nhưng, khi được HĐXX cho nói sau cùng, bị cáo lại tỏ vẻ rất tỉnh táo và rành rọt gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và xin HĐXX  cho y một con đường sống để làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, tội ác mà Đặng Trần Hoài gây nên không thể dung thứ, không còn khả năng giáo dục, cải tạo trong xã hội, vì vậy cần phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt án 2 án tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người; 5 năm tù vì tội Cướp tài sản. Hình phạt chung cho 3 tội là tử hình.

Đặng Trần Hoài òa khóc như một đứa trẻ và tra tay vào còng số tám bước lên xe thùng về trại giam.

Phiên tòa dành cho kẻ cuồng bạo đã khép lại, song nỗi đau của hai gia đình đều mất con thì sẽ còn mãi. Tội ác nào cũng đều phải trả giá. Mong sao những ai có ý định phạm tội hãy nhìn vào kết thúc cay đắng mà bị cáo phải gánh chịu để kịp thời thức tỉnh, dừng tay trước khi quá muộn.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc