Khởi tố 5 đối tượng giả danh lực lượng 141

06:25, 23/10/2012
|

(VnMedia) - Ngày 22/10, tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với năm đối tượng có hành vi giả danh lực lượng 141/CAHN để cưỡng đoạt tài sản.

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 19/10, Đại đội 3 - Cảnh sát cơ động Hà Nội nhận được tin tố giác của anh Phạm Bá Nhất (ở phường Cự Khối, quận Long Biên), khi đang chạy xe máy trên đường đê (thuộc phường Thạch Bàn, Long Biên) đã bị năm đối tượng tự xưng là công an thuộc lực lượng 141, chặn xe kiểm tra hành chính. Sau khi xuất trình đủ giấy tờ, liền bị những người này dọa và nộp 950.000 đồng, nếu không sẽ đưa về trụ sở công an. Do không đội mũ bảo hiểm, anh Nhất đã đưa cho chúng 330.000 đồng để được bỏ qua.

Nhận tin báo, một tổ công tác cảnh sát cơ động được điều động đi xác minh thông tin trình báo của bị hại. Khi đến nơi, tổ công tác phát hiện một nhóm người sử dụng bộ đàm, đèn pin tín hiệu nháy và công cụ hỗ trợ đang kiểm tra hành chính một người phụ nữ đi xe máy. Tổ công tác đã bắt gọn cả năm đối tượng này.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng giả danh công an được làm rõ, gồm: Nguyễn Thanh Tùng (ở tổ 12, phường Gia Thụy, quận Long Biên); Nguyễn Hồng Sơn (ở tổ 5, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Thanh Hải (ở phố Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm); Hoàng Trọng Hiệp (ở tổ 10, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) và Đỗ Mạnh Thắng (ở tổ 5, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm).

Tang vật thu được là hai bộ đàm; hai dùi cui, một đèn pin tín hiệu nháy; 520 nghìn đồng và 3 xe máy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tính đến thời điểm này, lực lượng 141 đã đi vào hoạt động được hơn một năm. Trong thời gian triển khai, lực lượng 141 đã kiểm tra, xử lý 22.708 trường hợp; tạm giữ 13.838 phương tiện và 3.682 bộ giấy tờ; thu giữ 1.723 tang vật các loại gồm súng quân dụng, súng công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay, khóa số 8; rìu sắt, dao kiếm các loại, vam phá khóa, trong đó có 1.047,297g ma túy các loại như Heroin, ma túy đá và cần sa, ma túy tổng hợp, thuốc phiện, ma túy tổng hợp...

Đáng chú ý, trong đấu tranh xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự, các Tổ công tác 141 đã kịp thời phát hiện 1.631 vụ, 1.770 đối tượng, bàn giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Công an Thành phố đã khởi tố 201 vụ, 253 bị can. Điển hình là đã bắt giữ được 2 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt; 1 đối tượng có lệnh tạm giam bỏ trốn...

Có lẽ chính bởi sự hiệu quả ngoài mong đợi của lực lượng này trong trấn áp tội phạm mà các đối tượng nói trên đã giả danh lực lượng để cưỡng đoạt tài sản của người dân.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc