"Yêu" tự nguyện vẫn bị kết án hiếp dâm !

18:11, 08/09/2012
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây xảy ra một số vụ án hiếp dâm trẻ em, nhưng nạn nhân của những vụ hiếp dâm này lại là người chủ động chuyện “yêu”, mặc dù tuổi còn nhỏ.

Ảnh minh họa
Nhiều bé gái bị "xâm hại' là người chủ động chuyện "yêu". Ảnh minh hoạ

Bé gái bị “xâm hại” là người chủ động

Khi nhắc đến tội phạm Hiếp dâm trẻ em, người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh bé gái đáng thương bị “yêu râu xanh” dùng vũ lực, hoặc đe doạ để thoả mãn cơn thú tính. Vậy nhưng, không ít vụ hiếp dâm trẻ em, lại xuất phát từ chính sự lôi kéo, chủ động của chính nạn nhân.

Cách đây vài hôm, ngày 6/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Hải (SN 1992 ở Xuân Thượng, Xuân Trường, Nam Định) về tội hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân của bị cáo là em Đỗ Thị T. (SN 1999), đang là học sinh lớp 7. và là con chủ tiệm thu mua phế liệu nơi Hải làm thuê.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 18/3/2012, ông bà chủ đi vắng, chỉ còn mình Hải và anh Đỗ Minh Trí, cháu T. ở nhà. Trí làm việc ở tầng 1 còn Hải cắt dây điện lấy lõi đồng ở gác xép. Đang làm, Hải thấy T. trèo lên gác, rồi ngồi xuống ôm hôn Hải. Hai người ôm nhau mấy phút, sau đó T. và Hải vào phòng ngủ của bố mẹ T. ở cạnh đó. Hai người “làm chuyện vợ chồng” thì bị cậu ruột của T. phát hiện...

Sau khi bị phát hiện, Hải khai nhận, đã cùng cô bé T. làm “chuyện người lớn” nhiều, đều vào các ngày mà ông bà chủ đi vắng. Hải khai, tất cả những lần quan hệ với nhau, T. đều tự nguyện, không có sự ép buộc nào. Tuy nhiên, hình phạt cho cậu trai trẻ mà HĐXX tuyên phạt là 9 năm tù giam cho tội Hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, ngày 4/9, khi Công an quận Đống Đa phối hợp Công an huyện Gia Lâm kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ Thành Lực (ở thị trấn Trâu Quỳ) thì phát hiện Đinh Thanh Tùng đang quan hệ tình dục với Nguyễn Thị Nhung (SN 2/9/1997, ở Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội). Qua đấu tranh khai thác, Tùng khai nhận trước đó đã quan hệ tình dục nhiều lần với Nhung và đều được Nhung đồng ý.

Giữa năm 2011, cũng xảy ra một vụ Hiếp dâm trẻ em, mà nạn nhân cũng là người chủ động. Thông qua một người bạn, Lê Tuấn Anh (SN 1994, trú ở thôn Trung Lập, xã Trí Trung, Phú Xuyên, Hà Nội) quen Nguyễn Thu T, một học sinh lớp 8, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Dù khoảng cách địa lý không gần, nhưng Tuấn Anh và T vẫn thường xuyên tán tỉnh nhau qua điện thoại và internet. Chiều tối 28/5/2011, T chủ động gọi điện rủ Tuấn Anh đi chơi. Địa điểm mà T hẹn Tuấn Anh đón là một quán internet ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Ngay lập tức, thanh niên này nhờ em họ chở xuống Kiêu Kỵ đón bạn gái. Tối đó, cô bé đã đi chơi cùng bạn trai tại khu vực hồ Gươm, cho đến tận khuya. Tuấn Anh bảo cô bé đến nhà cậu ta ngủ để hôm sau về Hưng Yên, nhưng chẳng biết có phải có dụng ý từ trước hay không mà T nhất quyết không bằng lòng. Sau ít phút đắn đo, Tuấn Anh và T quyết định chọn khách sạn Hanoilucky làm chỗ qua đêm.                 
          
Đêm ấy, tại phòng 203 của khách sạn này, cậu trai mới lớn và cô bé lớp 8 đã làm “chuyện người lớn” với nhau. Đúng 3 ngày sau, cô bé mới thuật lại chuyện “qua đêm” với Tuấn Anh cho gia đình. Vào thời điểm giao cấu, T mới 12 tuổi 8 tháng 7 ngày nên Tuấn Anh bị cơ quan công an khởi tố và điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Do thiếu sự quan tâm của bố mẹ, phải ở với ông bà ngoại, nên khi đuợc Trần Hữu Nghị (27 tuổi) quan tâm thì cô bé Nguyễn Thị N. H. (12 tuổi) mang lòng cảm mến.

Vào cuối tháng 8/2011, khi ông bà đi tập thể dục sáng, H. đã gọi điện rủ Nghị đến nhà, và lên giường nằm chung, sau đó “quan hệ”. Cứ thế, sự việc được lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2011 đến ngày 21/6/2012, Nghị đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. nhiều lần.

Cho đến sáng ngày 11/6/2012, ông bà ngoại đi tập thể dục, cháu H. nhắn tin rủ Nghị đến và "lên giường". Một lúc sau, nghe tiếng bà ngoại về nên Nghị nhảy qua cửa bên hông nhà bỏ chạy. Sau đấy, cô bé lại chủ động và tìm đến chỗ Nghị ở trọ, rồi “quan hệ”... Nghi ngờ Nghị có hành vi xấu với cháu nên bà làm đơn tố cáo Nghị gửi đến Công an phường. Ngày 28/6/2012, Nghị bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ. Khi bị can Nghị bị bắt, cháu H. còn đến khóc lóc xin tha cho Nghị, và nói vì hai đứa yêu nhau thật lòng...

Thiếu sự quan tâm, trẻ em “sa” vào bi kịch người lớn

Theo một cán bộ điều tra cho biết, hầu hết nạn nhân của những vụ hiếp dâm là người chủ động chuyện “yêu”này đều có hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc, thiếu sự quan tâm của gia đình, nhất là người mẹ. Các cháu không được trang bị kiến thức về giới tính, về quan hệ nam nữ. Nhiều trường họp, khi được bạn trai rủ đi chơi là đi, có khi không về nhà. Các nạn nhân này rất ngây thơ, khi được hỏi đều trả lời vô tư rằng chỉ “yêu thật lòng”, “yêu là dâng hiến”, mà không nghĩ gì đến hậu quả sau này.

Mặt khác, để con trẻ “sa” vào bi kịch người lớn như thế này là lỗi do gia đình. Gia đình không quan tâm, quản lý chặt chẽ, khiến đứa trẻ thích làm gì thì làm, thích quen ai thì quen. Sự tò mò, bắt chước người lớn của bọn trẻ do đó cũng được phát triển.

Theo các chuyên gia tâm lý, trẻ em 10-13 tuổi bắt đầu thấy thích nhau, đường niệu đạo và cơ quan sinh dục phát triển mạnh, chúng bắt đầu tò mò và bắt chước. Nếu hành vi bắt chước được phân tích, ngăn chặn  kịp thời thì chúng sẽ dừng lại. Ngược lại, nếu để chúng tiếp cận dễ dàng với những thông tin hoặc trò chơi nhạy cảm như game có sex, truyện tranh lồng ghép chuyện yêu đương, có hình ảnh khêu gợi… thì chúng rất dễ sa ngã và có lối sống lệch lạc.

Có thể nói, với mỗi đứa trẻ đến tuổi dậy thì, việc thích, cảm mến hay yêu một ai đó là điều sẽ xảy ra. Tuy nhiên, cha mẹ phải là người hướng dẫn cho con đâu là thời điểm thích hợp, cùng các kiến thức về sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn. Ngoài ra, cha mẹ nên lưu ý không cho trẻ tiếp xúc quá sớm với internet, không cho trẻ ở một mình với bạn khác giới, hạn chế để các em tiếp cận với những thông tin có sự khơi gợi… Và quan trọng là biết tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc