Hai "thiếu gia" túng tiền mưu giết nhân viên nhà nghỉ

08:22, 12/09/2012
|

(VnMedia) – Trộm tiền của bà nội, Thức rủ Huỳnh “dạt nhà”, sống nơi nhà nghỉ cho giống thiếu gia giàu có. Hết tiền, chúng bàn nhau giết nhân viên ở đây để vừa không phải trả tiền, vừa cướp thêm tài sản.

Ngày 11/9, TAND Hà Nội đã đưa ra xét xử hai bị cáo phạm tội giết người, gồm Ngô Đăng Thức (SN 30/12/1996, ở xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội) và đồng phạm của Thức là Nguyễn Quang Huỳnh (SN 2/7/1994, cùng quê với Thức).

Vụ án kinh hoàng xảy ra ngày 29/3/2012, tại nhà nghỉ Quốc Triệu 2 ở xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Bà Đặng Thị Thân (SN 1960) ở xã Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội là người trông coi nhà nghỉ bị sát hại dã man với vết cắt ngang cổ, tử vong tại chỗ. Người dân bắt được Thức ngay sau khi gây án ít giờ, còn Huỳnh cũng bị bắt sau đó 1 ngày.

Tại cơ quan điều tra, Thức và Huỳnh khai nhận hành vi sát hạ bà Thân với mục đích cướp tài sản. Theo đó, ngày 22/3, Thức lấy trộm đôi bông tai 1,5 chỉ vàng của bà nội bán được hơn 6 triệu đồng. Có tiền, Thức rủ Huỳnh đến nhà nghỉ Quốc Triệu 2 ở xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội thuê phòng nghỉ. Hai người này gặp bà Đặng Thị Thân là người trông nom nhà nghỉ thuê phòng với giá 240 nghìn đồng/ngày.

Đến sáng ngày 25/3, Thức hẹn bạn là Nguyễn Văn Hương (SN 1992) ở cùng thôn đi xe máy đến nhà nghỉ đón đi chơi bi –a. Sau đó, Thức và Huỳnh đến chợ Xuân Mai - Chương Mỹ  - Hà Nội mua quần áo và 2 con dao nhọn rồi quay lại nhà nghỉ. Khi khách quay lại phòng, bà Thân thấy 2 người cầm dao nên bảo để bà giữ hộ. Người phụ nữ này mang dao vào trong bếp để cất. Thời gian hai thiếu niên thuê nhà ở đây, bà Thức vẫn nấu cơm cho ăn, mang quần áo đi giặt giúp.

Trong thời gian thuê ở tại nhà nghỉ, Thức thấy thường chỉ có một mình bà Thân trông coi nên tối ngày 27/3 cậu ta bảo Huỳnh: “Bây giờ không có tiền trả nhà nghỉ thì tao với mày phải giết bà ấy để không phải trả tiền phòng, rồi xem có tài sản gì của bà ấy thì lấy luôn”. Huỳnh đồng ý.

Khoảng 13h ngày 29/3, Thức bảo bà Thân đưa lại cho mình 2 con dao rồi mang về phòng ngủ. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, lợi dụng lúc nhà nghỉ vắng khách, Thức nói với Huỳnh “bây giờ ra xem bà ấy ở đâu để giết luôn”. Sau đó, Thức đi ra ngoài quan sát, và quay lại phòng nói với đồng bọn “Bây giờ ra ngoài, lúc nào thực hiện thì mày nháy mắt tao vào đâm, xong cả 2 cùng đâm”.

Hai tên cướp mỗi người một con dao nhọn đi đến gần chỗ bà Thân đang ngồi cắt cỏ. Huỳnh nháy mắt ra hiệu, Thức ở phía sau dùng dao đâm một nhát vào lưng bà Thân làm bà ngã ra và kêu “Ối chúng mày”. Lập tức, Huỳnh lao tới bịt mồm, chém 1 nhát vào cổ bà Thân. Tiếp đó, Thức cầm dao cứa cổ khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Thức lục túi bà Thân lấy được 1 điện thọa và hơn 300 nghìn đồng. Ngay lúc đó, chị Nguyễn Thị Sức là người quen của bà Thân đến chơi, phát hiện, hô hoán, Hai kẻ giết người bỏ chạy, Thức bị bắt tại chỗ cùng toàn bộ tài sản vừa chiếm đoạt, còn Huỳnh chạy thoát, ngày hôm sau bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Trước tòa, hai bị cáo dưới tuổi thành niên bình thản khai nhận hành vi phạm tội. Thức là người nhỏ tuổi, khi phạm tội còn dưới 16 nên còn ở tuổi trẻ em. Bản thân Thức biết rõ mức án nặng nhất mình phải chịu là 12 năm tù. Thẩm phán bức xúc hỏi “Ai nói với bị cáo thế?” thì Thức trả lời “Các anh trong trại”. Còn Huỳnh dưới 18 nên cũng được xem xét hành vi ở khung vị thành niên phạm tội.

Sau khi xem xét nội dung vụ án, HĐXX tuyên mức án kịch khung đối với Huỳnh là 18 năm tù, Thức 12 năm tù cho 2 tội giết người, cướp tài sản.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc