Hà Nội: 9x mang 4 khẩu súng bút chì dạo phố

11:55, 13/09/2012
|

(VnMedia) - Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng biện hộ rằng 4 khẩu súng bút chì mang theo là chỉ để phòng thân, chứ không có dụng ý gì khác...

Ảnh minh họa
Ba đối tượng bị phát hiện mang theo súng

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h15’ tối 12/9 tại nút giao thông Láng – Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Trong khi làm nhiệm vụ tại đây, tổ trưởng Tổ 2Y là Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã chỉ đạo lực lượng chặn chiếc xe taxi 30M-3059 do các thanh niên ngồi trong xe có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đúng như phán đoán, khi vừa tiến hành kiểm tra trong túi quần bò của nam thanh niên đầu trọc ngồi ở phía trước, các trinh sát đã phát hiện ra một khẩu súng dạng bút màu vàng và gần chục viên đạn. Ngay lập tức đối tượng bị khống chế bằng khóa số 8.

Kiểm tra tiếp trong taxi, nơi ghế ngồi của thanh niên này, tổ công tác phát hiện thêm một khẩu súng bút nữa và đặt dưới khe của ghế lái và ghế phụ.

Khai thác nhanh tại chỗ, tên nam thanh niên đầu trọc là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1993, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc). Nghĩa khai nhận, mua 2 khẩu súng này ở Hải Phòng cách đây 1 năm. Mỗi khẩu mua với giá 1.200.000 đồng. Khi được hỏi mang súng theo để làm gì, nam thanh niên này bao biện "bọn em chỉ cầm súng để phòng thân, chứ không đi cướp, hay ám sát ai cả!”. Cũng theo Nghĩa cho biết, năm 2010 Nghĩa bị Tòa tuyên phạt 30 tháng tù treo về tội danh “Vi phạm luật giao thông”.

Ảnh minh họa
Tang vật thu giữ

Tiếp tục kiểm tra ghế sau - nơi đôi nam nữ ngồi, lực lượng chức năng phát hiện dưới gầm ghê thêm 2 khẩu súng bút nữa và gần chục viên đạn. Nam thanh niên tên Trịnh Sỹ Tính (SN 1988, ở Nha Trang, Khánh Hòa) khai nhận, được Nghĩa đưa cho để cầm.

Tính hiện là “thợ” xăm trổ tự do. Bạn gái đi cùng Tính tên Nguyễn Thị Như Ý (SN 1988, quê Hậu Giang) được Tính đưa ra Hà Nội được khoảng 1 tháng.

Hiện tổ công tác đã bàn giao 3 đối tượng, cùng tang vật cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc