Giết chết tình địch, trốn 21 năm vẫn bị bắt

21:51, 10/09/2012
|

(VnMedia) - Nghi ngờ xã đội trưởng có tình ý với vợ mình, Trịnh đã đâm chết tình địch, sau đấy bỏ trốn suốt 21 năm, nhưng cuối cùng, người đàn ông này vẫn không thoát được lưới pháp luật.

Ảnh minh họa
Người đàn ông trốn lệnh truy nã 21 năm bị bắt

Giết chết tình địch
 
Phòng cảnh sát truy nã công an TP Hà Nội vừa bắt Phạm Văn Trịnh (61 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), là nghi phạm đâm chết ông Trần Văn Quỹ (lúc 39 tuổi, xã đội trưởng xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ) 21 năm trước.
 
Theo tài liệu cảnh sát, ngày 17/9/1991, ông Trịnh ngồi uống rượu thịt chó cùng em trai. Sau đó, người em ra về. Lúc này, trong quán có ông Quỹ đang ngồi, Trịnh sấn đến gây gổ. Trịnh cho rằng, ông Quỹ là người đã bắn mình bị thương trong khi dính đến một vụ án.
 
Trong thời gian đi tù ở Sơn La, Trịnh nghe đồn người xã đội trưởng này có quan hệ tình cảm với vợ mình. Sau khi mãn hạn tù, Trịnh đã tìm tình địch “hỏi tội”. Hai bên xô xát, Trịnh dùng dao đâm ông Quỹ hai nhát thấu ngực trái, phải khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sau khi đâm nạn nhân tử vong, Trịnh khống chế một người dân trong thôn đưa ra Hà Nội rồi trốn về huyện Thường Tín.
 
Người đàn ông này kể với người bạn về việc mới gây án, Trịnh được cho một bộ quần áo, rồi đón xe khách vào Đà Nẵng. Để tránh sự truy bắt của công an, Trịnh lẩn trốn vào một lò gạch. Sau đó, người đàn ông này xin ông chủ lò gạch cho làm công nhân. Trịnh đổi tên thành Nguyễn Văn Thành (ở Lương Sơn, Hòa Bình).
 
Năm 1994, Trịnh kết hôn với một cô gái địa phương. Gia đình nhà vợ cũng khai báo tạm vắng, tạm trú cho ông ta dưới cái tên giả. Năm 1996, người vợ sinh cho Trịnh một cậu con trai. Năm 2000, ông ta đưa cả vợ con vào huyện Long Thành làm thuê cho người cháu của vợ tại trang trại trồng bông.
 
Trong thời gian trốn truy nã, Trịnh đã hai lần về quê thăm bố. Lần gần đây nhất, ông ta về chịu tang bố nhưng không dám đưa ra đồng, chỉ quanh quẩn ở nhà thắp hương. Ngay ngày hôm sau, Trịnh quay lại Đồng Nai.

Lưới trời lồng lồng...

Vào thời gian sau khi gây án, Trịnh bị công an tỉnh Hà Sơn Bình cũ truy nã ráo riết. Dưới sự chỉ đạo của Phó phòng hình sự công an tỉnh Hà Sơn Bình, Dương Công Thuần, nhiều tổ công tác được bủa đi khắp nơi tìm kiếm nghi phạm giết người. Tuy nhiên, Trịnh đã lẩn trốn, người đàn ông này đã 4 lần thoát khỏi “thiên la, địa võng” của cảnh sát.
 
Cuộc truy tìm hung thủ giết người trong suốt hơn 20 năm, cho đến ngày 6/9, Phòng cảnh sát truy nã Hà Nội nhận được thông tin nghi phạm Trịnh đang sống tại Đồng Nai đã cử hai cán bộ vào tận nơi truy bắt. Ngày 7/9, Trịnh bị bắt tại nhà riêng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
 
Theo một trinh sát tham gia bắt Trịnh, khi bị bắt Trịnh không chống đối, ông ta chỉ nghi ngờ vợ mình là người đã báo công an đến, vì trước đó Trịnh đã cãi nhau với vợ trong lúc vợ đưa tiền đi cắt tóc.
 
Trên đường di lý ra Hà Nội, kẻ trốn lệnh truy nã đã thừa nhận gây ra cái chết cho ông Quỹ 21 năm trước.  

Trong thời gian chung sống cùng vợ con, có đôi lần Trịnh nửa đùa nửa thật nói Thành không
phải là tên mình. Người vợ đã hỏi ông ta có phạm tội giết người, cướp của không mà phải thay tên đổi họ. Tuy nhiên, Trịnh vẫn giấu không cho vợ biết tên thật.

Cho đến khi công an Hà Nội vào tận nhà đọc lệnh bắt, vợ con người đàn ông này không khỏi ngỡ ngàng trước tội danh của chồng, cha mình. Lúc này, họ mới biết tên thật của Trịnh.

Bản thân Trịnh khi bị bắt cũng rất bất ngờ. Theo lý giải của Trịnh, vì thời gian đã quá lâu, ông ta đã thay tên đổi họ nên tưởng mọi chuyện đã qua. Hơn nữa, sau khi gây án một thời gian, ở Sơn La, người ta phát hiện xác người đàn ông trôi sông và nghi ngờ đó là Trịnh, nên người đàn ông này cho rằng, mọi người sẽ nghĩ ông ta trốn lên Sơn La và bị chết đuối, vì xác đã bị phân hủy.
 
Hiện, Phạm Văn Trịnh và hồ sơ vụ án đã được chuyển cho Phòng cảnh sát hình sự điều tra theo thẩm quyền.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc