Bắt gọn kẻ trốn truy nã vẫn uy hiếp vợ con

07:13, 09/09/2012
|

(VnMedia) – Không chém được người, Kiên điên loạn chém…xe máy của đối phương. Trốn truy nã vì Tội cố ý làm hư hỏng tài sản, Kiên nhiều lần uy hiếp vợ con để có tiền…ăn chơi.

Ngày 9/9, tin từ Công an quận Lê Chân - Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng truy nã Vũ Ngọc Kiên (SN 1982, trú tại Hoàng Quý - Hồ Nam - Lê Chân - Hải Phòng) về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, chiều ngày 27/8/2012, nhiều người có mặt tại Bệnh viện Nhi Đức - Hải Phòng không khỏi tò mò khi chứng kiến cảnh một nam thanh niên lẫn trong những người đưa bệnh nhi đến khám chữa bệnh, bị lực lượng chức năng bất ngờ áp sát, đọc lệnh bắt giữ. Người thanh niên ấy chính là Vũ Ngọc Kiên, y bị bắt ngay khi xuất hiện ở Bệnh viện, nơi con trai của y đang điều trị bệnh. Việc bắt giữ diễn ra nhanh gọn, không gây tâm lý hoang mang đối với những người dân vô tình có mặt tại hiện trường. Kết quả tốt đẹp ấy có sự đóng góp không nhỏ của công tác trinh sát của lực lượng công an Lê Chân.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 14 giờ ngày 31/1/2012, chị Bùi Thu Hương (SN 1988, trú tại Hạ Lý - Hồng Bàng - Hải Phòng) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu SH, chở bạn là Bùi Thúy Hằng (SN 1988, trú tại Uông Bí - Quảng Ninh) đến nhà Kiên để đòi nợ. Khi chị Hương gọi cửa thì Vũ Ngọc Kiên ra mở cổng. Biết mục đích đòi nợ của chị Hương, Kiên bực tức chửi bới. Tiện tay đang cầm chiếc điều khiển ti vi, Kiên bất ngờ dùng làm hung khí, đập vào thái dương của chị Hương.

Sau đó, Kiên chạy vào nhà lấy kiếm ra dọa Hương và Hằng. Lo sợ cho tính mạng của mình, Hương và Hằng bỏ chạy vào nhà hàng xóm của Kiên. Vẫn chưa nguôi cơn thịnh nộ, Kiên tiếp tục dùng kiếm chém nhiều nhát vào chiếc xe SH của chị Hương, khi đó đang dựng trước cửa nhà Kiên. Gây hấn xong, Kiên bỏ trốn khỏi địa bàn. Vụ việc được nạn nhân trình báo đến công an phường Hồ Nam - Lê Chân - Hải Phòng để đề nghị giải quyết.

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra quyết định trưng cầu Hội đồng định giá tài sản, kết quả cho thấy, mức thiệt hại do Kiên gây ra đối với tài sản của chị Hương là 8 triệu đồng. Bị hại khẳng định, tận mắt chứng kiến việc Kiên dùng Kiếm chém nhiều nhát vào phần đầu xe mô tô của bị hại.

Xét thấy hành vi của Kiên đã phạm vào tội Cố ý làm hư hỏng tài sản, vi phạm khoản 1 Điều 143 Bộ luật hình sự nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã số 21 ngày 18/5/2012 đối với Vũ Ngọc Kiên. Suốt quá trình đó, Kiên sống ẩn dật, nay đây mai đó, lẩn trốn lệnh truy nã của Công an, cho đến khi bị bắt bất ngờ tại Bệnh viện nhi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những ngày tháng lẩn trốn lệnh truy nã, Kiên không hề đi khỏi Thành phố Cảng mà sống kín đáo hơn ở nơi này. Y vẫn tạo cho bản thân một cuộc sống khá đầy đủ, thậm chí là vẫn giữ thói quen ăn chơi, hưởng thụ, sa đọa. Nhiều lần, để có tiền “nướng” vào những cuộc chơi, Kiên bộc lộ rõ bản tính vũ phu, gây sức ép với vợ và những người thân để đạt mục đích kiếm tiền.

Kiên đã có con trai 2 tuổi nhưng với y, những tình cảm ruột thịt thiêng liêng ấy chưa đủ để kéo y ra khỏi cuộc vui vô bổ. Mọi lời động viên, khuyên nhủ của người thân đối với Kiên đều trở nên vô nghĩa, vì thế nên cuộc sống hôn nhân của vợ chồng Kiên luôn trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc