Bắt cóc người đòi chuộc tiền như phim xã hội đen

15:38, 10/09/2012
|

(VnMedia) - Hai đối tượng lạ mặt đột nhiên xông vào nhà phó công an xã khống chế đưa đi và bắt gia đình nạn nhân phải chuộc người với số tiền lớn. Trong cuộc tháo chạy khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng hai tên này đã dùng súng để thị uy.

Sáng 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố đối với Trần Thế Cường (27 tuổi, Đông Triều, Quảng Ninh), Hoàng Văn Nèng (24 tuổi, Bảo Lạc, Cao Bằng) về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép súng.

Trước đó, tối 7/9, ông Nguyễn Văn Tiến (Phó công an xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy) bị hai kẻ lạ mặt xông vào nhà, dùng súng và dao khống chế đưa lên xe máy, bỏ đi.

Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã huy động hơn 30 cán bộ của Phòng CSHS tỉnh, công an các huyện Thái Thụy, Đông Hưng vào cuộc. Vụ án được khám phá sau gần 4h truy bắt".

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, nhóm bắt cóc buộc gia đình phải nộp 15 triệu đồng mới thả người, nếu không chúng sẽ thủ tiêu con tin. Chúng hẹn mang tiền đến khu vực cầu Nguyễn (thuộc thị trấn Đông Hưng). Để kéo dài thời gian, cảnh sát yêu cầu gia đình anh Tiến vờ thương lượng do hoàn cảnh khó khăn, đang chuẩn bị tiền.

Tuy nhiên, khi các trinh sát áp sát khu vực cầu Nguyễn, nhóm bắt cóc không xuất hiện. Ngay lúc đó, phía cảnh sát nhận được thông tin chúng đang giữ con tin ở khách sạn Lam Sơn (thị trấn Đông Hưng).

Một tổ trinh sát vẫn "cắm chốt" tại cầu Nguyễn, còn tổ khác gồm 10 cán bộ do thượng tá Nguyễn Văn Bừng (Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy) cầm quân bao vây khách sạn. Tới địa điểm, nhân viên tại đây cho biết, chúng vừa rời khỏi 10 phút, hướng theo đường 10, về Quảng Ninh.

Ngay lập tức, 5 cán bộ đi xe máy đuổi theo. Khi đến xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, nhóm trinh sát phát hiện kẻ nghi vấn đang khống chế con tin tại một quán bên đường. Để đánh lạc hướng, gây bất ngờ cho các đối tượng, lực lượng trinh sát đã lao thẳng xe vào người hai tên. Đồng thời, khống chế tên cầm dao.

Lúc này, tên cầm súng bỏ chạy thục mạng và chĩa súng về phía cảnh sát khi bị truy đuổi. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát đã đá văng tên này xuống một đấm nước gần đó.

Sau khi giải cứu được con tin và bắt được nhóm gây án, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính hai tên bắt cóc là Trần Thế Cường và Hoàng Văn Nèng. Theo khai nhận ban đầu, Cường và Nèng quen nhau vài tháng trước. Vừa qua, Cường có rủ Nèng về Thái Bình đòi nợ.

Hai tên này mang theo súng, dao, bình xịt hơi cay. Cường cầm khẩu súng, còn Nèng giắt dao. Theo Cường khai nhận, có cho con ông Tiến vay gần 10 triệu đồng. Khi đến nhà không thấy con nợ, chúng khống chế ông ông Tiến để gây sức ép.

Được biết, chiều 8/9, lực lượng công binh của tỉnh đã dùng công cụ dò kim loại và tìm được khẩu súng dạng colt còn nguyên 6 viên đạn trong ổ của đối tượng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ..


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc