Anh trai nhẫn tâm thiêu chết em gái

07:04, 11/09/2012
|

(VnMedia) - Chỉ vì bị em gái cho nghỉ việc, tức giận người anh trai đã nhẫn tâm đổ cả can xăng lên người và châm lửa thiêu sống đứa em tội nghiệp...

Ngày 10/9, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1980, ở huyện Hoài Đức), với tội danh Giết người. Bị hại là chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1981), em gái Mạnh.

Theo cáo trạng, Mạnh bỏ học từ nhỏ, không có công ăn việc làm ổn định. Thấy vậy, vợ chồng chị Hạnh đã tạo điều kiện thuê Mạnh hàng ngày chở nguyên vật liệu xựng bằng xe công nông cho khách quanh vùng.

Khoảng đầu giờ chiều ngày 1/7/2011, chị Hạnh gọi Mạnh sang chở hàng cho khách. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy anh trai sang, chị Hạnh đã nhờ người khác chở hộ. Cuối giờ chiều, sau khi ăn nhậu no say, Mạnh sang nhà em gái hỏi chuyện chở hàng. Chị Hạnh bảo "đã nhờ người khác chở hộ". Bực tức, Mạnh đã chửi bới, rồi vùng vằng bảo không làm cùng em gái nữa. Lời qua tiếng lại, sẵn có hơi men trong người, người anh trai lao vào tát cô em gái, chưa dừng lại ở đó, kẻ bất nhân bất nghĩa còn đổ cả can xăng lên người và châm đốt.

Chị Hạnh bị bỏng nặng toàn thân, dù được đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết bỏng quá nặng nên đã qua đời.

Sau khi gây án, Mạnh đã bỏ trốn. Cơ quan công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Mạnh. Cho đến tận tháng 12/11, người đàn ông này mới chịu đến đầu thú tại trụ sở phòng Cảnh sát truy nã tội phạm công an thành phố Hà Nội.

Tại phiên tòa xét xử, Mạnh đã thành khẩn nhận tội. Bị cáo đã không ngớt nói lời ân hận vì đã giết em gái. Người đàn ông mang tội tày đình cho biết, trong thời gian lẩn trốn, y luôn bị dằn vặt bởi tội ác do mình gây ra.

Có mặt tại phiên tòa, người em rể ngậm ngùi nhớ đến thảm cảnh vợ bị thiêu cháy. Tuy nhiên, chồng chị Hạnh đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với Mạnh. Viện kiểm sát cũng đề nghị mức án khá thấp 18-20 năm tù.

Sau khi xem xét toàn bộ quá trình phạm tội, HĐXX nhận thấy, hành vi của Mạnh là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến quyền sống của người khác. Không những thế, hành vi giết chết em gái còn vi phạm nghiêm trọng vào các giá trị đạo đức, do vậy phải bị cáo phải nhận bản án nghiêm khắc mới có tính răn đe. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Mạnh mức án chung thân.

Phiên tòa đã khép lại, nhưng câu chuyện về người anh trai giết chết em gái thì mãi còn tồn tại. Rồi đây, những tháng ngày sau song sắt, chắc chắn Mạnh sẽ phải ân hận, dày vò bản thân. Chính bản bản án dành cho lương tâm sẽ đeo đẳng Mạnh đến suốt cuộc đời.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc