Nam sinh giết bà lão 70 lấy tiền... liên hoan

13:29, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Thiếu tiền đóng liên hoan lớp nhân dịp cuối năm, Lê Duy Chung đã dùng cuốc đập bà lão 70 tuổi đến chết để cướp 261.000 đồng.
 
Sáng 30/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và tuyên phạt Lê Duy Chung (SN 1996, xã Điền Lư, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) 12 năm tù.
 
Theo hồ sơ vụ án: Do đang thiếu tiền đóng liên hoan lớp nhân dịp cuối năm nên Chung nảy sinh ý đồ sát hại bà Vinh để cướp tài sản.

Ngày 3/5/2012, Chung đi làm rẫy cùng cha về nhà thì nhớ ra để quên chiếc áo trên rẫy nên quay trở lại lấy. Trên đường quay trở lại rẫy, Chung thấy bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1942, ở thôn Võ, xã Điền Lư), có một mình đi làm rẫy và đang chuẩn bị ra về, trên người có đeo đôi bông tai.

 Ảnh minh họa

Lê Duy Chung tại phiên tòa xét xử.


Chung đã “tốt bụng” vác giúp bà Vinh cái cuốc, đi được một đoạn, lợi dụng lúc bà Vinh không để ý, y dùng cán cuốc đập bà Vinh liên tục cho đến khi bà gục ngã, sau đó dùng tay bóp cổ.

Nghĩ rằng bà Vinh đã chết, Chung lục túi lấy được 261.000 đồng nhưng khi y đang tháo gỡ đôi bông tai của bà Vinh, phát hiện có người nên không kịp cầm đôi bông tai mà bỏ chạy về nhà sau khi xoá sạch dấu vết.
 
Bà Vinh sau đó đã được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Qua giám định sức khỏe, bà Vinh bị tổn hại 52,79%.
 
Ngày 4/5/2012, Lê Duy Chung đã đến UBND xã Điền Lư đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội, giao nộp số tài sản đã cướp.
 
TAND Thanh Hóa đã tuyên phạt Lê Duy Chung 12 năm tù về hành vi giết người và cướp tài sản, buộc phải đền bù cho gia đình bà Vinh 30 triệu đồng để bồi dưỡng sức khỏe và tổn thất tinh thần.
 
Được biết Chung hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Điền Lư (xã Điền Lư, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).


Lê Gia Thôn

Ý kiến bạn đọc