Tử hình đứa cháu nhẫn tâm giết bà cướp vàng

09:25, 13/06/2012
|

(VnMedia) - Vì cần tiền mua quà tặng bạn gái dịp Giáng sinh, Tùng đã rủ bạn giết hại bà nội mình, cướp đôi hoa tai vàng trị giá hơn 400 nghìn đồng.

Ảnh minh họa 
Tùng và Hiếu tại phiên toà


Ngày 12/6, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Thanh Tùng (SN 1993, ở thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) và đồng phạm Trương Trung Hiếu (SN 1994, ở cùng thôn) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 24/12/2011, Tùng rủ bạn mình là Trương Trung Hiếu (SN 4/11/1994 - khi phạm tội mới 17 tuổi, 1 tháng, 20 ngày), ở cùng thôn đi giết bà nội (74 tuổi) của mình để lấy đôi khuyên tai bằng vàng bán lấy tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Giáng sinh.

Hiếu đã đồng ý và mượn xe của bố chở Tùng đến nhà cô ruột của Tùng đón bà Nhạn. Khi tới nơi, Tùng bảo với bà Nhạn là về nhà có người gặp. Bà cụ tưởng thật nên đi về cùng Tùng và Hiếu. 

Hiếu đèo ba chở bà Nhạn ngồi giữa và Tùng ngồi phía sau ôm bà. Đi đến cầu Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, đứa cháu bất hiếu đã một tay bịt mồm, một tay bóp cổ bà kéo xuống đất. Người bà tội nghiệp giãy giụa trong vòng tay đứa cháu một lúc tắt thở.

Sau khi thấy bà không còn phản ứng gì, Tùng tháo đôi khuyên tai bằng vàng, lục túi áo lấy 30 nghìn đồng rồi cùng Hiếu bê bà Nhạn vứt xuống hồ nước gần đó. Sau đấy, đứa cháu còn nhẫn tâm còn dùng chân đạp, đẩy xác bà Nhạn ra xa bờ.

Giết bà Nhạn xong, Hiếu chở Tùng đến tiệm vàng bán đôi khuyên tai được 400 nghìn đồng. Tùng cho Hiếu 100 nghìn, số tiền còn lại hắn đi mua cây thông Noel, gấu bông tặng cho bạn gái.

Phiên toà diễn ra đầy đau xót, căm phẫn và nước mắt. Căm phẫn vì đứa cháu bất hiếu chỉ vì cần tiền ăn tiêu mà nhẫn tâm giết bà nội. Tội ác của Tùng là không thể dung tha.

Hai bị cáo rành rọt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trước phiên toà khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình. Đại diện gia đình bị hại cũng chính là đại diện của bị cáo Tùng đau đớn xin HĐXX giảm nhẹ tội cho con, cháu. Người em ruột của nạn nhân cũng xin giảm nhẹ tội cho Tùng. Thật đau đớn hơn khi gia đình Tùng chỉ có mình cậu ta là bình thường, nhanh nhẹn còn hai người anh, chị em khác của Tùng đều bị bệnh tâm thần.

Mặc dù, hai bị cáo tỏ ra rất ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình, nhưng Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo rất nghiêm trọng. Ở cái tuổi 18, vậy mà cả hai đã gây ra những tội ác vô cùng dã man. HĐXX quyết định tuyên phạt tử hình bị cáo Tùng về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Hiếu khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, phải nhận mức án 14 năm tù vì tội giết người, 3 năm tù vì tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt là 17 năm tù giam.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc