Sưa đỏ gần 20 năm tuổi bị cưa trộm rồi bỏ lại trên phố

09:26, 19/06/2012
|

(VnMedia) - Cây sưa đỏ gần 20 năm tuổi, cạnh số nhà 15 đường Trần Khánh Dư, đoạn thuộc phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị cưa trộm vào rạng sáng 18/6, nhưng không lấy.

Ảnh minh họa
Do lõi cây quá nhỏ nên "sưa tặc" vứt lại 


Theo một số người dân khu vực, 10h sáng 18/6, cây sưa bất ngờ đổ xuống lòng đường, nhưng họ không biết đó là cây sưa. Hơn nữa trước đó, Hà Nội có mưa, nên nhiều người cứ tưởng cây bị gẫy đổ vì ngấm nước và gió xô.
 
Bác Hòa, trông xe gần đó cho biết: "Hồi sáng, chúng tôi không để ý vì thân cây vẫn chưa rời khỏi gốc. Bọn trộm cưa gần hết thì xô ngã. Không hiểu vì lẽ gì không lấy đi?".

Tại hiện trường, cây sưa chỉ còn trơ lại phần gốc. Thân cây có đường kính hơn 30cm, nhưng phần lõi chỉ khoảng 5cm. 

Trao đổi với PV, ông Vũ Tùng - cán bộ đô thị UBND phường Phan Chu Trinh xác nhận vụ việc do "sưa tặc" gây ra. "Có lẽ do lõi sưa nhỏ quá nên chúng bỏ lại” – Ông Tùng nhận định.
 
Trong ngày 18/6, cán bộ phường Phan Chu Trinh cùng công an và các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường.

Đến 14h cùng ngày, các nhân viên của Công ty công viên cây xanh Hà Nội đến thu dọn cây sưa. Một nhân viên Công ty công viên cây xanh cho biết: Cây sưa đỏ này gần 20 năm tuổi, nếu mua trồng lại phải mất hơn 30 triệu đồng...

Đây không phải là lần đầu tại Hà Nội xảy ra vụ "sưa tặc" đốn hạ cây rồi bỏ lại. Đầu tháng 10 năm ngoái, lợi dụng trời mưa bão, sưa tặc cũng đốn hạ 2 cây sưa tại khu vực vườn hoa của trường đại học Thủy lợi trên phố Tây Sơn - quận Đống Đa và phố Giảng Võ - quận Ba Đình. Sau khi đốn hạ, thấy cây sưa có lõi nhỏ quá nên "sưa tặc" đã không mang đi.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc