Mại dâm đa dạng với những hình thức biến tướng

06:40, 20/06/2012
|

(VnMedia) - Không còn hoạt động công khai ở các “phố đèn đỏ”, thay vào đó, gái mại dâm đang chuyển sang loại hình “dịch vụ” phục vụ tận nơi cho các “thượng đế”… Hiện phương thức hoạt động mại dâm rất đa dạng với nhiều hình thức biến tướng và sử dụng các thủ đoạn mới, tinh vi...

Khảo sát mới nhất của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, thu nhập trung bình của gái mại dâm đạt 10,6 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản phụ khác. Mức này cao gấp 2,5 lần thu nhập trung bình của nhóm 20% người có thu nhập cao ở Việt Nam.

Lười lao động, học hành, nhiều cô gái trẻ đang hành nghề mại dâm chỉ biết đến đồng tiền thu nhập cao mà quên đi những tác hại sau này của cuộc đời.

Ảnh minh họa
Mại dâm núp bóng dịch vụ massage, tẩm quất  


Mại dâm dưới hình thức kinh doanh dịch vụ bình dân...

Theo Cục phòng chống tệ nạn xã hội, tại các vùng ngoại thành có các khu công nghiệp mới hình thành không còn đất làm nông nghiệp chuyển sang kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, tẩm quất, massage, nhà nghỉ... nhưng thực chất là kinh doanh mại dâm.

Hình thức mại dâm này hoạt động rất đa dạng và phòng phú. Tuy nhiên, số tiền mà khách mua dâm trả cho "gái làng chơi" là không lớn. Tính từ đầu năm tới giờ, hầu như cứ dăm hôm lực lượng công an lại triệt phá một ổ mại dâm dưới hình thức này.

Vừa qua cơ quan công an đã kiểm tra và triệt phá hàng trăm tụ điểm mại dâm trá hình dưới các vỏ bọc kinh doanh dịch vụ này. Gần đây nhất, vào ngày 17/6 công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán mại dâm tại phòng 203 nhà nghỉ Hồng Vân, ở thôn Viêm Khê, xã Hợp Tiến, Mỹ Đức. Và cùng ngày, công an phường Kiến Hưng, quận Hà Đông Hà Nội đã phối hợp phòng PC45 công an TP. Hà Nội kiểm tra hành chính quán cà phê 43 tổ 16, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Trần Thị Hương (SN 1980, ở Nhị Khê, Thường Tín) làm chủ. Qúa trình kiểm tra phát hiện 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Tang vật 400 nghìn đồng.

Trước đó, Công án đã triệt phá quán cà phê tẩm quất kiêm mại dâm ở tổ 27 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. Quá trình kinh doanh, bà chủ quán đã “bật đèn xanh” cho 2 nữ nhân viên trên bán dâm nếu khách có nhu cầu mua dâm với thỏa thuận rất “sòng phẳng”: bà chủ Phương là người trực tiếp thu tiền mua dâm của khách với giá 300.000 đồng/lượt; Phương được hưởng 200.000 đồng, gái bán dâm được 100.000 đồng. Mỗi khi nhân viên “vui vẻ” với khách trong lúc tẩm quất....

Gái gọi, gái bao theo tour du lịch cao cấp

Theo cơ quan công an, hoạt động mại dâm theo phương thức gái gọi, gái bao theo tour du lịch đang gia tăng. Việc điều hành các hoạt động mại dâm theo hình thức gái gọi cũng đã được “công nghiệp hóa” thông qua các phương tiện thông tin hiện đại như: Điện thoại di động, internet với nhiều website, “diễn đàn”.

Nổi trội lên trong hình thức này có lẽ là đường đường dây mại dâm cao cấp gồm các hoa khôi, người mẫu, do Người đẹp Nam Mê Công 2009 – Võ Thị Mỹ Xuân cầm đầu vừa bị công an TP HCM triệt phá. Đây là đường dây mại dâm có giá “khủng” nhất từ trước tới nay. Mỗi người đẹp tham gia bán dâm được trả từ 1.000 – 8.000 USD. Nếu làm gái bao theo tour du lịch nước ngoài với đại gia thì được trả giá lên tới 25.000 USD/chuyến 3 ngày. Gái mại dâm ở đường dây này hoạt động dưới sự điều hành của các “tú ông”, “tú bà”. Sau khi nhận điện thoại và thỏa thuận giá cả với của người mua dâm, các tú ông, tú bà sẽ điều hoa khôi, chân dài đến phục vụ tại khách sạn, thậm chí là tại nhà của các người đẹp…

Cũng thuộc loại hình mại dâm này, công an Hà Nội cũng triệt phá đường dây mại dâm 1.000 USD có người mẫu Hồng Hà tham gia.

Mại dâm còn hoạt động dưới hình thức môi giới khá tình vi. Đối tượng thường trà trộn vào các nhân viên, khách hàng trong các quán bar, quán nhậu để dụ dỗ, gạ gẫm khách hàng … mua dâm. Sau khi đã tìm được khách mua dâm và thỏa thuận giá cả…, người môi giới gọi điện cho gái bán dâm đến địa chỉ đã thoải thuận để “mây mưa” cùng khách.

Ảnh minh họa 

Mại dâm qua mạng internet là hình thức mại dâm tinh vi nhất


Mại dâm qua mạng internet

Hoạt động mại dâm rất đa dạng với nhiều hình thức biến tướng. Có lẽ môi giới mại dâm qua mạng internet là hình thức mại dâm với thủ đoạn tinh vi nhất. Đối tượng bán dâm thường là những bạn trẻ không có việc làm, ham chơi, đua đòi hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Ngày 7/6, công an Hà Nội đã khám phá ổ môi giới mại dâm qua mạng internet, bắt đối tượng là Dương Thị Giang (SN 1980, ở Hưng Vũ, Bắc Sơn, Lạng Sơn) về hành vi môi giới mại dâm. Giang khai nhận đã tổ chức mại dâm từ tháng 11/2011, bằng cách đăng số điện thoại trên mạng Internet. Khi có khách, Giang sẽ gọi gái đến theo địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ do mình chọn.

Ngoài ra, đối tượng bán dâm có thể hoạt động đơn lẻ mà không cần qua người môi giới. Những gái bán dâm này lợi dụng tiện ích của mạng Internet để rao bán dâm trên mạng, tung thông tin, hình ảnh, số điện thoại hoặc sử dụng nickname để chatsex với sự hỗ trợ của webcam.

Sau khi móc nối được với khách và xác minh đúng “mật khẩu”, gái mại dâm sẽ cho khách địa chỉ để khách đến nơi thuê trọ của mình hành lạc hoặc sẽ đi xe ôm, taxi đến địa chỉ của khách…

Phòng chống mại dâm được coi là nhiệm vụ của toàn thể xã hội

Theo cơ quan công an, có hàng ngàn vụ mại dâm được triệt phá hàng năm. Các địa phương triệt được nhiều là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tiền Giang, Khánh Hòa… Đáng chú ý, các vụ được triệt phá chủ yếu là đường dây lớn với nhiều đối tượng tham gia.

Công tác triệt phá ổ nhóm mại dâm thường chỉ chú ý đến các tụ điểm ở khu vực trung tâm thành phố, khiến không ít các tụ điểm phức tạp tồn tại lâu năm ở khu vực nông thôn. Cùng với đó, chuyện thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng bị hạn chế bởi chế tài xử phạt vi phạm hành chính chỉ ở mức thấp; chưa chú trọng chữa bệnh, giáo dục đối với gái mại dâm trong các vụ triệt phá ổ nhóm….

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 679/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động phòng chống mại dâm giai đoạn 2011-2015. Ngân sách Nhà nước cũng sẽ chi khoảng 630 tỷ đồng để triển khai các hoạt động có liên quan tới chương trình phòng chống tệ nạn này.

Theo đó, trong giai đoạn 2011-2015, phải kìm hãm và giảm thiểu tác hại của tệ nạn mại dâm bởi nó làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gia đình, xã hội. Phòng chống mại dâm tiếp tục được coi là nhiệm vụ của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc