Làm rõ vụ cảnh sát giao thông đánh người trên phố

12:48, 14/06/2012
|

(VnMedia) - Công an Ninh Bình đã xác minh người CSGT tát lái xe tải trên phố là Thiếu tá Hoàng Văn Trọng, công tác tại Đội CSGT Công an thành phố Ninh Bình.

>>
Cảnh sát giao thông được phép đánh người?

Theo điều tra của công an Ninh Bình: Vào lúc 10h30 phút ngày 10/6, anh Dương Bá Ðại điều khiển xe tải mang BKS 18N - 6376 đi từ huyện Ý Yên, tỉnh Nam Ðịnh, đến thành phố Ninh Bình. Khi xe ô tô đi đến ngã tư giao nhau giữa đường Lương Văn Thăng với quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Ninh Bình, tài xế điều khiển xe vượt đèn đỏ. Lúc này Thiếu tá Trọng đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường này, phát hiện hành vi vi phạm của xe tải liền ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy.

Thiếu tá Hoàng Văn Trọng liền điều khiển xe máy đuổi theo đến gần ngã tư đường Tràng An giao nhau với quốc lộ 1A thì chiếc ô tô dừng lại. Thiếu tá Trọng yêu cầu tài xế xe xuất trình giấy tờ liên quan. Chủ chiếc xe tải là anh Nguyễn Xuân Dương đưa giấy tờ xe để tài xế Dương Bá Ðại xuất trình.

Sau khi kiểm tra, Thiếu tá Trọng yêu cầu đưa xe về trụ sở Công an thành phố để giải quyết. Anh Nguyễn Xuân Dương đã tự ý lên xe lái xe bỏ đi, Thiếu tá Trọng tiếp tục dùng xe máy đuổi theo và ra hiệu cho người điều khiển chiếc xe tải dừng lại.

Đuổi theo được một đoạn thì Thiếu tá Trọng chặn được chiếc xe này lại. Tại đây khi anh Nguyễn Xuân Dương xuống xe, ông Hoàng Văn Trọng đã tát anh Dương trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Màn Chí Nguyện, Trưởng phòng PX 15 - Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: hiện Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình (Đại tá Phạm Đức Hòa), đang giao cho cơ quan chức năng tập trung xác minh để làm rõ sai phạm.

Thiếu tá Trọng đã nhận khuyết điểm về hành vi ứng xử trái quy tắc đối với nhân dân của mình. Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với CSGT có hành vi đánh người để kiểm điểm.

"Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm kể cả tài xế xe tải thì mới có quyết định xử lý được". Đại tá Nguyện nói.

Trước đó, n
gày 11/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn 36 giây ghi lại hình ảnh một người mặc sắc phục CSGT mang hàm Thiếu tá dùng gậy vụt vào đầu và tát thẳng vào mặt một lái xe tải. Clip đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc