Hoa hậu "dắt gái" có thể bị tù 10 năm

07:22, 13/06/2012
|

(VnMedia) - Phạm tội môi giới mại dâm, “Người đẹp Sóc Trăng 2009” Võ Thị Mỹ Xuân và những đồng phạm trong vụ án chịu hình phạt của pháp luật ra sao?

>> Vì sao các ổ mại dâm nghìn "đô" bị triệt phá ?
>> Có nên công khai danh tính người mua dâm?
>> Tiền "sex tour" gấp 19 lần thu nhập người dân
>> Bán dâm: Người mẫu được thả, Hoa hậu bị giữ?

Ảnh minh họa
"Tú bà" Võ Thị Mỹ Xuân 


Ngày 11/6, công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Người đẹp Sóc Trăng 2009 - Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi), Trần Quang Mai (40 tuổi), Nguyễn Hữu Đạt (43 tuổi) và Lê Quang Tuấn Anh (27 tuổi) về hành vi môi giới mại dâm.

Ngoài ra, Á khôi Thiên Kim cũng bị khởi tố vì hành vi môi giới mại dâm, nhưng do đang mang thai nên được phép tại ngoại. Ngoài 5 tú bà, tú ông trên, cảnh sát đang truy tìm một đối tượng tên Huy, được xác định cũng đã môi giới nhiều “chân dài” đi bán dâm cho các đại gia.

Phạm tội môi giới mại dâm, Mỹ Xuân và những đồng phạm phải chịu hình phạt của pháp luật như thế nào? Trao đổi với VnMedia về vấn đề này, Luật sư Phạm Chí Công, Giám đốc Công ty Luật Khai Phong, Đoàn luật sư Hải Dương cho biết: Môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm. Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian... Từ đó cho thấy, hành vi của hoa khôi Mỹ Xuân và những đồng phạm trong đường dây “bán dâm” đã cấu thành tội “Môi giới mại dâm” theo Điều 255 Bộ Luật hình Sự.

Luật sư Công cho biết, tuỳ từng trường hợp sẽ căn cứ vào lỗi, mục đích, động cơ phạm tội... để xác định khung hình phạt áp dụng với người phạm tội.

“Trong trường hợp nếu có đủ cơ sở để xác định Võ Thị Mỹ Xuân, Á khôi Thiên Kim, Lê Quang Mai, Trần Hữu Đạt, Lê Quang Tuấn Anh phạm tội có tổ chức, tức là có sự câu kết chặt chẽ cùng thực hiện hành vi “Môi giới mại dâm” thì có thể bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm”. Luật sư Công nói.

Tuy nhiên, theo luật sư Công, đối với trường hợp Mỹ Xuân và Thiên Kim do phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng... nên có thể được xem xét giảm nhẹ tội theo Điều 46 Bộ luật hình sự. Ngoài ra, Á khôi Thiên Kim đang mang thai cũng được coi là tình tiết giảm nhẹ theo điểm 1, khoản 1, Điều 46 Bộ luật hình sự.

Tham gia bán dâm, hoa khôi Mỹ Xuân và Á khôi Thiên Kim có thể sẽ bị phạt tiền theo Điều 18 Nghị định số 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 của Chính, và bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn... theo Điều 23 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm.

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin, chiều 2/6 công an TP. Hồ Chí Minh tập kích vào 2 khách sạn đóng tại địa bàn Q.1. Tại đây cơ quan công an bắt quả tang và tạm giữ 4 cặp nam - nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó đa số là người mẫu diễn viên, người mẫu dưới sự điều hành của đối tượng Trần Quang Mai với giá từ 2.000 - 2.500 USD.

Từ lời khai của các đối tượng này, ngay trong đêm 2/6 công an TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành bắt giữ hoa hậu Mỹ Xuân, Mai và Đạt.

Sau khi điều tra, công an cho biết, 1 trong 3 kẻ cầm đầu đường dây mại dâm trên chính là Người đẹp Sóc Trăng 2009 -  Võ Thị Mỹ Xuân.


Điều 255 BLHS quy định quy định phạt tù tội Môi giới mại dâm như sau:

- Phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm (không có các tình tiết định khung tăng nặng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này).

- Phạt tù từ 3 năm đến 10 năm đối với người phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Phạm tội đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; phạm tội có tổ chức; phạm tội có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội nhiều lần; tái phạm nguy hiểm; phạm tội đối với nhiều người; gây hậu quả nghiêm trọng khác.

- Phạt tù từ 7 năm đến 15 năm đối với người phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Phạm tội đối với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; gây hậu quả rất nghiêm trọng.

- Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm đối với người phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng.


Bùi Ngà

Ý kiến bạn đọc