Doanh nghiệp lăng mạ cảnh sát, "tấn công" nhà báo

15:51, 14/06/2012
|

(VnMedia) - Vi phạm giao thông, thay vì ký vào biên bản vi phạm, Thắng đã dùng lời lẽ thô tục thoá mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ và hung hãn "tấn công" phóng viên khi đang tác nghiệp...

Ảnh minh họa
 Trần Quang Thắng đang đưa tay chỉ trỏ tổ công tác.


Sự việc xảy ra vào tối qua 13/6, tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng (Hà Nội). Khi tổ công tác 141/Y4 phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 98M3 - 2879 chở theo một phụ nữ không đội mũ bảo hiểm đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, ngoài không đội mũ ảo hiểm, người điều khiển xe không xuất trình được các giấy tờ theo quy định. Đối tượng khai nhận tên Trần Quang Thắng, sinh năm 1977,(nguyên quán Gia Bình, Bắc Ninh) trú tại P502 b1- A4, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội hiện đang làm doanh nghiệp.

Lúc tổ công tác lập biên bản về vi phạm giao thông, Thắng đã không kí vào biên bản và có những lời lẽ thô tục thóa mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Không những vậy, khi các chiến sĩ cảnh sát lấy số máy, số khung của xe vi phạm làm biên bản tạm giữ phương tiện, người này liền ngồi lên xe cản trở không cho tổ công tác tiến hành làm việc. Không dừng lại ở đấy, Thắng còn hung hãn dùng tay đấm thẳng vào máy quay của một phóng viên khiến máy ảnh bị rơi xuống đất.

Hành động quá khích chống đối của đối tượng, tổ công tác khống chế đưa về công an phường Trung Hòa để làm rõ.

Ảnh minh họa
Phạm Hùng Cường và 3 đối tượng liên quan tại cơ quan điều tra 


Trước đó, vào 20h30 tối 11/6, tại ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, Hà Nội, tổ công tác  cũng phát hiện đôi nam nữ điều khiển chiếc xe máy mang biển kiểm soát 30 L7 - 4951 không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Khi kiểm tra, ngoài không đội mũ, gương chiếu hậu, xe tự ý thay đổi màu sơn, người điều khiển không xuất trình được các giấy tờ như: Giấy phép lái xe, đăng kí xe theo quy định. Lúc bị tổ công tác lập biên bản, cả hai đối tượng đã có lời lẽ tục tĩu, lăng mạ lực lượng chức năng và tấn công phóng viên đi cùng tác nghiệp.

Không chỉ vậy, cùng lúc đó, hai thanh niên khác với dáng vẻ dân "anh chị" xăm trổ đến "tiếp ứng", các đối tượng tiếp tục ăn vạ rồi cùng lao vào tấn công các chiến sĩ cảnh sát.

Trước sự manh động, liều lĩnh của đối lượng, lực lượng chức năng đã khống chế đưa vào công an phường Hàng Bài để giải quyết. Tại công an phường các đối tượng tiếp tục lăng mạ, tấn công các chiến sĩ cảnh sát, tổ công tác bắt buộc phải đưa các đối tượng về Phòng cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội số 7 phố Thiền Quang để làm rõ và xử lý theo quy định.

Qua xác minh, người điều khiển xe máy tên là Phạm Hùng Cường (SN1974), trú tại 17A Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc