Vụ kiện mất xe máy: My Way bất ngờ phủi trách nhiệm

10:11, 11/05/2012
|

(VnMedia) - Kết thúc phiên toà xét xử vụ mất xe máy tại nhà hàng My Way ngày hôm qua, phía nguyên đơn và luật sư của mình cho biết sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn.

My Way chối bỏ trách nhiệm

Ngày 10/5, TAND quận Cầu Giấy đã mở phiên toà xét xử vụ án dân sự hy hữu, xét xử vụ kiện đòi bồi thường về tài sản và tổn thất tinh thần vì bị mất xe máy để trước một nhà hàng ở Hà Nội.

Theo đó, nguyên đơn là anh Vũ Song Toàn kiện Công ty cổ phần My Way Hospitality về việc mất chiếc xe máy Honda PS tại nhà hàng My Way vào ngày 13/2/2011.


Theo cáo trạng, ngày 13/2/2011, anh Vũ Song Toàn (SN 1977) đi xe máy Honda PS BKS 29Y1 – 1673 đến nhà hàng My Way (24T2 Trung Hoà – Nhân Chính để tiếp khách). Khi dựng xe trước cửa nhà hàng, quan sát không thấy có nhân viên bảo vệ đón tiếp và trông xe như thường lệ, anh Toàn đã cẩn thận khoá xe và tiến vào cửa chính hỏi nhân viên lễ tân (tên Đỗ Thị Thuỷ) xem có để xe ở đó được không. Cô Thuỷ gật đầu. Khoảng hơn 1 tiếng sau, anh Toàn ra lấy xe thì phát hiện xe của mình đã mất.

Ngay sau đó, anh Toàn thông báo cho quản lý nhà hàng về sự việc và chụp ảnh lại hiện trường nơi chiếc xe bị mất. Khi làm việc với nhà hàng My Way, tổ bảo vệ và người quản lý nhà hàng đều tỏ ra bối rối, thừa nhận trách nhiệm của mình và “mong khách hàng thông cảm”. Phía My Way hứa sẽ giải quyết ổn thoả, không để khách hàng phải chịu thiệt hại cũng như thất vọng.

Mặc dù vậy, 2 tháng sau khi xảy ra vụ việc, My Way “phớt lờ” trách nhiệm của mình, thậm chí không một lần liên lạc với “khổ chủ”, buộc anh Toàn phải khởi kiện ra toà án nhân dân quận Cầu Giấy.

Tuy nhiên, trong phiên toà ngày hôm qua, phía My Way trắng trợn chối bỏ trách nhiệm của mình.

Tại phiên toà, mặc dù đã nhận thiếu sót về mình, nhưng tham gia phiên tòa, đại diện Công ty CP My Way Hospitalia lại thẳng thừng chối bỏ trách nhiệm vì cho rằng không có chuyện giao kết hợp đồng (bằng miệng và cử chỉ) trông giữ phương tiện giữa nhân viên của công ty với anh Toàn vào thời điểm chiếc xe máy PS bị “bốc hơi”. Phũ phàng hơn, bị đơn còn không thừa nhận chiếc xe máy của anh Toàn bị mất tại nhà hàng My Way vào ngày 13/2/2011. Nhưng luận điểm này không phù hợp với quyết định khởi tố vụ án mất trộm tài sản của CQĐT, khẳng định của HĐXX và biên bản làm việc giữa những người liên quan trong vụ án với cơ quan pháp luật.

Biện minh cho việc nhân viên đón tiếp của My Way không giao kết hợp đồng trông giữ phương tiện với khách, đại diện của Công ty CP My Way Hospitalia chỉ ra rằng nguyên tắc khi đến nhà hàng là thực khách sẽ được nhân viên bảo vệ hướng dẫn để phương tiện ở phía sau và nhận vé gửi xe. Về hành động gật đầu của cô nhân viên lúc anh Toàn giao phương tiện thực chất là cử chỉ chào đón khách hàng. Và quan trọng hơn, cô gái đón tiếp nguyên đơn trong vụ án khi anh này đến My Way không có nhiệm vụ trông giữ phương tiện. Ngoài ra, trước cửa ra vào của My Way còn có tấm biển cảnh báo: “…Nhà hàng không chịu trách nhiệm nếu quý khách không có vé xe”.

Không chấp nhận đơn kiện

Luật sư Trương Anh Tú – người bảo vệ quyền lợi của anh Toàn đã đặt ra nhiều câu hỏi sắc sảo khiến người đại diện bên phía nhà hàng My Way lúng túng. Theo đó, tất cả những ai có mặt tại phiên toà đều thấy rõ My Way vừa hời hợt trong khâu giao – nhận tài sản (xe cộ) của khách hàng, vừa vô trách nhiệm trong khâu giải quyết sự cố xảy ra.

Những người làm chứng cho anh Toàn (hai nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và Hoàng Văn Sáng) đã đưa ra được nhiều bằng chứng xác thực về những cuộc làm việc với công an phường Trung Hoà, với nhân viên bảo vệ, với cô Đỗ Thị Thuỷ – lễ tân của nhà hàng My Way, qua đó khẳng định sự việc anh Toàn bị mất xe máy PS (BKS 29 Y1 – 1673) ngày 13/2/2011 tại nhà hàng My Way (24T2 Trung Hoà – Nhân Chính) là có thật.

Mặc dù nhân chứng quan trọng nhất là Đinh Thị Thuỷ - lễ tân của nhà hàng - người đại diện cho My Way đón tiếp anh Toàn hôm chiếc xe bị mất vắng mặt, chủ toạ phiên toà, bà Lê Thị Khanh vẫn một mực căn cứ vào lời khai sau đó của Đinh Thị Thuỷ (nhân viên này phủ nhận việc nhận xe máy của anh Toàn) và bác bỏ tính hợp pháp của băng ghi âm cũng như ảnh chụp hiện trường ngay lúc xảy ra mất xe. Vị thẩm phán cũng nhiều lần phán xét thiếu công bằng trong việc định giá chiếc xe PS của anh Toàn, mặc dù đại diện Viện kiểm sát đề nghị định giá lại chiếc xe vì chưa đúng thực tế. Với lập luận riêng của mình đó, Toà tuyên bố bác đơn kiện của anh Toàn và phía My Way không phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho anh Toàn.

Cực kỳ bất bình với phiên toà xét xử thiếu công bằng, anh Toàn và luật sư của mình cho biết sẽ kháng cáo và theo kiện lên cấp cao hơn.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc