Nửa đêm côn đồ bịt mặt truy sát một gia đình, một người chết

12:28, 19/05/2012
|

(VnMedia) - Trúng nhiều vết thương chí mạng, ông Lai tử vong tại chỗ, vợ và con trai ông này bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hai tên sát thủ bịt mặt đã bỏ trốn ngay sau khi gây án.

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra khoảng 23 giờ đêm qua (18/5), tại thôn 1, xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá.
 
Sáng 19/5, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, ông Trần Văn Thuấn cho biết, vào khoảng thời gian trên, người dân thôn 1, xã Tế Tân nghe thấy nhiều tiếng la thất thanh từ phía gia đình ông Đỗ Phát Lai (49 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tế Nông, huyện Nông Cống). Sau đó hàng xóm chạy sang thì phát hiện ông Lai cùng vợ và con trai nằm gục trên vũng máu với nhiều vết chém trên cơ thể.
 
Ngay lập tức, cả 3 nạn nhân được khẩn trương đưa đến bệnh viện nhưng ông Lai được xác định đã tử vong trước đó vì vết thương quá nặng. Bà Lê Thị Cúc (47 tuổi) vợ ông Lai cùng với con trai là Đỗ Phát Dũng (17 tuổi) cũng bị trúng nhiều nhát dao, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong cơn nguy kịch.
 
 
Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 23h đêm, tại gia đình ông Lai bỗng dưng xuất hiện hai kẻ lạ mặt đi trên xe gắn máy. Cả hai đều đội mũ bảo hiểm và bịt mặt. Vừa đến nhà ông Lai, chúng xông thẳng vào nhà dùng dao mang theo tấn công những người có mặt trong gia đình ông. Chưa kịp định thần, nhóm côn đồ đã cầm dao xông vào chém tới tấp nhằm hạ sát ông Lai. Ngay sau khi gây án, hai kẻ sát nhân giấu mặt đã đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.
 
Cũng theo ông Thuấn, hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đang được cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Thanh Hoá tiến hành khẩn trương để truy bắt những kẻ gây án dã man.
 
Được biết, thời gian gần đây gia đình ông Đỗ Phát Lai chuyển sang làm nghề kinh doanh mắm cáy. Ông Lai chuyên thu mua cáy để làm mắm sau đó bán ra thị trường các tỉnh phía Bắc.
 
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ án mạng có thể xuất phát từ mâu thuẫn,  tư thù cá nhân và cạnh tranh trong quá trình ông Lai làm ăn buôn bán mắm cáy.
 
Ngay trong đêm, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc đồng thời truy tìm hung phạm gây án. Một số nghi phạm đang được cơ quan điều tra triệu tập để thẩm vấn lấy lời khai.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc