Nguyên sĩ quan công an lừa đảo lĩnh 15 năm tù

20:52, 22/05/2012
|

Nguyễn Trung Kiên (nguyên sĩ quan công an thuộc Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) vừa bị kết án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”…

 

Ngày 22/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án 15 năm tù đối với Nguyễn Trung Kiên (nguyên sĩ quan công an thuộc Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Vụ án này được cho chỉ là một phần trong toàn bộ chuỗi hành vi lừa đảo của Kiên

 Ảnh minh họa

 Nguyên sĩ quan công an tại phiên phúc thẩm - ảnh: NLĐ

 

Tháng 8/2009, bị cáo Kiên mua 2 lô đất tọa lạc tại khu phố Bình Hòa, thị trấn Lái Thiêu, Bình Dương.

 

Bốn tháng sau, ngày 29/12/2009,Nguyễn Trung Kiên và vợ là Bùi Thị Bích Kiều ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Phan Tiến Phú với giá 3,5 tỉ đồng. Hợp đồng đã được công chứng, thanh toán xong.

 

Ngày 12/3/2010, vợ chồng ông Phú giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Kiên và Kiều nhờ làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền. Lợi dụng việc này, đồng thời do giấy tờ chưa sang tên cho người mua, vợ chồng Kiên mang 2 lô đất này bán tiếp cho Nguyễn Đức Trọng, Trần Đức Cường và Nguyễn Thị Lệ Uyên để chiếm đoạt 8,3 tỉ đồng.

 

Sau khi vụ án được phanh phui, Kiên bị bắt, còn Kiều dẫn con bỏ trốn và bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã.


Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị hại đề nghị Hội đồng xét xử quản thủ hai lô đất này để đảm bảo cho việc thi hành án vì họ cũng là những bị hại, hồ sơ mua bán cũng đã được công chứng.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu này.

Ngoài ba bị hại trên, còn có 19 người khác cũng có đơn tố cáo Kiên và Kiều chiếm đoạt của họ hơn 48 tỉ đồng và 9.000 USD thông qua việc mua bán đất, nhà, cầm cố xe… Hành vi này của Kiên được cơ quan tiến hành tố tụng tách ra để điều tra xử lý sau.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc