Khởi tố hai cựu cảnh sát trại giam đánh chết phạm nhân

15:59, 09/05/2012
|

(VnMedia) - Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Khánh Hòa cho biết đã bắt tạm giam bốn tháng đối với cựu thượng sĩ Võ Thành Phương và cựu thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa, hai cán bộ Trại giam A2 (Bộ Công an).

Hai bị can trên bị khởi tố về tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

Theo điều tra ban đầu của CA tỉnh Khánh Hoà, ngày 28/4, phạm nhân Dương Chí Dũng (1977, quê Nha Trang, Khánh Hòa) đến khám bệnh tại trạm xá của trại. Do không chấp hành đúng nội quy và có những lời nói xúc phạm đến danh dự của các cán bộ tại đây nên Dũng đã bị thượng sĩ Võ Thành Phương và thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa (y sĩ) đánh, dẫn đến tử vong.

Vụ việc trở nên náo động khi lần lượt các phạm nhân tại phân trại K2, đến K1 của Trại giam A2 đồng loạt không chấp hành nội quy của trại, đập phá, gây mất trật tự nghiêm trọng, đòi yêu sách.

Sau khi lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cùng với một số đơn vị nghiệp vụ trực tiếp đến Trại giam A2 tình hình mới lắng xuống. Đến ngày 1/5, trật tự trong trại mới đi vào ổn định.

Ngay sau đó, Đảng ủy Trại giam A2 đã tiến hành họp, đưa ra hình thức kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai cán bộ nói trên, đồng thời khai trừ khỏi Đảng đối với thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa.

Trại tạm giam A2 đóng tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, cách thành phố Nha Trang 23km về phía Tây.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc