Hàng chục côn đồ giữa đêm vào phá nhà dân

09:53, 22/05/2012
|

(VnMedia) - Đang nằm ngủ cùng vợ con thì anh Tuấn liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại hẹn gặp. Sau đó, ba ô tô chở hơn 30 côn đồ mang theo súng, kiếm và các hung khí khác xông vào đập cửa, phá hoại tài sản...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ "tàn phá"

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h30 phút ngày 20/5 tại nhà anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978) ở xóm 10, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo lời kể của anh Tuấn, vào thời điểm trên khi anh đang nằm ngủ cùng vợ và hai con thì liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại của một người tên là Tài (xóm 4, xã Chính Lý). Anh Tài vốn là chủ một tiệm cầm đồ, chuyên cho vay thế chấp, vay nặng lãi.

Trong cuộc điện thoại, “anh Tài gọi điện bảo tôi sang nhà anh Nam - ở huyện Bình Lục có tí việc" - anh Tuấn nói. Nhưng do đêm đã khuya nên anh Tuấn từ chối không đi và hẹn sáng mai gặp. Tuy nhiên, người tên Tài vẫn tiếp tục gọi điện và đe dọa: "Nếu mày không sang thì tao sang đốt nhà mày".

Sau đó, một người tên Tuấn (xã Công Lý), cũng là một chủ tiệm cầm đồ gọi điện bảo tôi sang nhà anh Nam ngay, nếu không sang thì họ sẽ tự sang. Khoảng 30 phút sau thì có ba chiếc ô tô (một chiếc bốn chỗ, một chiếc bảy chỗ, một chiếc 16 chỗ) chở khoảng 30 người tay cầm súng, dao kiếm và một số hung khí đứng vây trước cổng nhà anh Tuấn.

“Tôi nhận ra trong nhóm này có anh Tài vừa gọi điện lúc nãy. Sau khi gọi cửa, vợ tôi vừa hỏi “ai đấy” thì anh Tài bảo “Đ.M thằng Tuấn Sử mở cửa ra”, “Không ra tao chém chết” – anh Tuấn kể. Đám đông này cầm gạch, đá ném vào cửa chính nhà anh Tuấn, sau đó, vào đập vỡ nhiều chậu cây cảnh trong sân, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Tin nhắn đe dọa được gửi đến sau khi nhóm côn đồ đến đập phá

Hoảng sợ, anh Tuấn vội chạy lên tầng ba mở cửa ra và gọi điện thoại cho anh trai cùng Công an xã nhờ đến giúp đỡ. Khoảng 10 phút sau, anh trai của anh Tuấn cùng Công an xã đã có mặt tại nhà anh Tuấn. Lúc này, nhóm đối tượng gây rối đã bỏ trốn. Sau khi nhóm côn đồ bỏ trốn, điện thoại của anh Tuấn lại tiếp tục nhận được một tin nhắn của một người tên là Tuyết với nội dung đe dọa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tuân, phụ trách hình sự, Công an xã Chính Lý cho biết đây là vụ việc khá nghiêm trọng. Hiện, CA xã đã lập biên bản hiện trường và báo cáo lên CA huyện Lý Nhân để làm rõ.

“Theo như anh Tuấn khai nhận thì anh này trước đây có vay tiền của anh Tài – chủ tiệm cầm đồ để làm ăn, kinh doanh. Tuy nhiên, anh Tuấn đã trả hết nợ nần cho anh Tài cách đây khoảng 20 ngày, không còn dính líu gì đến , tiền nong nữa. Anh Tuấn cũng không biết nguyên nhân chính khiến đám đông kia kéo đến đập phá là vì cái gì!” – ông Nguyễn Ngọc Tuân nói.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc