Giám đốc trù dập nhân viên bắt phải "quan hệ'?

18:33, 04/05/2012
|

(VnMedia)- Bác sỹ N. trong vụ quay clip sex vừa cung cấp cho đoàn xác minh một đoạn băng ghi âm dài gần 2 tiếng. Đây là bằng chứng củng cố cho việc giám đốc Cường trù dập nhân viên.

Tính đến thời điểm này, diễn biến mới nhất của vụ vợ chồng bác sỹ tự quay clip sex để làm bằng chứng tố cáo ông Nguyễn Manh Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế đường bộ II là việc bác sỹ N, nạn nhân đồng thời là "đồng phạm" cung cấp đoạn băng ghi âm dài gần hai tiếng cho Đoàn thanh tra. Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Vũ Thái Hà, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bác sỹ N.

Thưa ông, diễn biến vụ việc bác sĩ N tố cáo ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Trung tâm Y tế đường bộ II đến thời điểm này như thế nào? Ông có nhận được đơn kiện bác sĩ N của ông Cường như ông ấy đã tuyên bố với báo chí không?

 

- Luật sư Vũ Thái Hà: Đến thời điểm này, vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh, xử lý theo quy định. Chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận chính thức về vụ việc.

 

 Ảnh minh họa

 Luật sư Vũ Thái Hà-  Công ty Luật TNHH YouMe


Tuy nhiên, ngày 27/4/2012, bác sĩ N đã tìm lại được và cung cấp kịp thời một đoạn băng ghi âm ghi lại nội dung cuộc họp kiểm điểm cán bộ, công nhân viên của Trung tâm Y tế Đường bộ II để xem xét kỷ luật đối với bác sĩ N cho đoàn xác minh. Đoạn băng ghi âm này dài gần hai tiếng, có phần lớn thời gian, khoảng tới 80 phút, là phát biểu của ông Cường. Những lời ông Cường nói trong cuộc họp này có thể xem là những bằng chứng củng cố cho việc bác sĩ N tố cáo ông Cường trù dập mình.

 

Về thông tin ông Cường ngày 24/4 đã thông báo với báo giới là ông đã chính thức gửi đơn tố cáo vợ chồng bác sĩ N đến Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên, đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ cơ quan có thẩm quyền. Ngày 27/4, qua báo chí, Đại tá Ngô Văn Phương cũng đã cho biết Cơ quan cảnh sát Công an huyện Văn Giang chưa nhận được đơn thư của ông Nguyễn Mạnh Cường. Trên một số báo có đưa ảnh chụp Đơn tố cáo của ông Cường, nhưng đơn này là Đơn tố cáo mà ông Cường đã gửi năm 2010.

 

Vừa qua, có báo đưa tin là ông tung clip theo uỷ quyền của chị Ngọc. Ông có nhận định gì về thông tin này?

 

- Hai đoạn băng ghi lại hình ảnh “ân ái” và cảnh bắt quả tang được bác sĩ N cung cấp cho Đoàn xác minh của Khu quản lý Đường bộ II trong quá trình điều tra, xác minh. Việc cung cấp tài liệu chứng cứ này là theo đúng quy định của pháp luật và nhằm mục đích chứng minh cho nội dung tố cáo trong Đơn tố cáo của bác sĩ N. Do vậy, không có chuyện tung clip như một báo nào đó đã viết.

 

 Ảnh minh họa

 Giám đốc Nguyễn Mạnh Cường- Ảnh: Người đưa tin.


Ông có thể cho biết, mục đích gì mà bác sĩ N lại cung cấp thêm băng ghi âm cho Đoàn xác minh? Theo quy định của pháp luật, ghi âm có được coi là bằng chứng trước toà và để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án hay không?

 

- Như đã nói ở trên, việc cung cấp thêm tài liệu này là nhằm bổ sung tài liệu, chứng cứ chứng minh việc ông Cường đã trù dập bác sĩ N.

 

Vụ việc này đang được giải quyết theo trình tự thủ tục được quy định trong Luật Khiếu nại, Tố cáo chứ không phải theo trình tự tranh tụng trước toà, cũng không phải theo trình tự điều tra vụ án hình sự. Băng ghi âm trong trường hợp này được coi là thông tin, tài liệu, bằng chứng về nội dung tố cáo.

 

Thưa ông, liệu đây có phải là bằng chứng cuối cùng trong vụ việc này hay không?

 

Tôi cho rằng đoạn băng ghi âm được bác sĩ N cung cấp bổ sung này có lẽ là bằng chứng cuối cùng, vì nó đã đủ để chứng minh cho nội dung trong Đơn tố cáo của bác sĩ N đối với hành vi trù dập và quan hệ bất chính của ông Cường. Các tài liệu, chứng cứ khác sẽ tiếp tục được chúng tôi cung cấp cho cơ quan chức năng xem xét và xử lý ông Cường ở một góc độ khác.


Xin cảm ơn luật sư! 


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc