Đau lòng những vụ chồng giết vợ dã man

07:02, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Trong thời gian gần đây, liên tục xảy ra các vụ chồng ra tay sát hại vợ khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Đằng sau những hành động dã man này là những câu chuyện đau lòng…

 

Khoảng 20h ngày 28/4, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, trú tại thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) xin vợ là Cao Thị Hồng (SN 1987) 30.000 đồng để đi chơi chắn nhưng chị Hồng nói không đưa.

 

Thấy Hiệp đi ra ngoài tay cầm chiếc điện thoại, Hồng chạy ra giằng lại thì bị Hiệp đánh vào đầu. Chị Hồng chạy vào bếp cầm dao nhọn xông ra, nói quyết sống chết với Hiệp nhưng được người dân giằng được dao và can ngăn. Ngay sau đó Hồng lao đầu xuống giếng đòi tự tử, được mọi người ngăn cản không cho lao xuống giếng, Hồng lại nhảy xuống ao nhưng lại được người dân kịp thời vớt lên.

 

Chưa hả cơn, Hồng ngồi ở vỉa hè nhà chửi bới chồng, bực tức, Hiệp đang nằm trong giường nhảy ra, đạp chân vào người Hồng, làm Hồng ngã lộn xuống sân, bị chấn thương sọ não. Dù được đưa đi cấp cứu đến kịp thời nhưng đến 16h ngày 30/4, Cao Thị Hồng đã tử vong. Lúc này Hồng đang mang thai tháng thứ 6 đứa con của Hiệp.

 

Trước đó 2 ngày, lúc 5 giờ ngày 26/4, bà con làng Ngo, xã Ia Glai, H. Chư sê, Gia Lai bỗng giật mình bởi những tiếng hét thất thanh từ ngôi nhà của chị Siu Đa (1981). Mọi người đến nơi thì đã thấy cảnh tượng kinh hoàng xảy ra khi chị Siu Đa nằm gục trên vũng máu, còn người chồng Rơ lan Soon (1977) đang quằn quại bởi nhiều vết thương trên cơ thể.

 

Khi thấy mọi người đến, Rơ lan Soon vùng dậy cầm con dao nhọn và lấy xe máy chạy trốn. Mọi người vội tỏa đi tìm và đến 7 giờ cùng ngày thì phát hiện Rơ lan Soon đã treo cổ tự vẫn ở khu vực đồi cao su cách nhà khoảng 3km.

 

Nguyên nhân ban đầu của vụ án nghiêm trọng trên được CQĐT xác định: 3 ngày trước, sau khi Soon đi uống rượu về đã đánh đập vợ nên Siu Đa đòi viết đơn ly dị. Rơ lan Soon dọa nếu ly dị thì Soon sẽ giết chết cả nhà. Và đêm trước khi xảy ra án mạng, mọi người trong xóm thấy Soon say khướt, sau đó họ còn nghe tiếng cãi vã giữa 2 vợ chồng. Đến sáng, Soon đã đâm vợ chết, đưa con sang gửi bà Blốp, sau đó về tự sát. Khi mọi người đến, Soon lấy xe máy chạy vào rừng treo cổ. Cái chết của đôi vợ chồng này còn đau đớn hơn, khi giờ đây 3 đứa trẻ bơ vơ, bỗng dưng mất cả cha lẫn mẹ.


 Ảnh minh họa

 Một đứa trẻ đang đau đớn viết lại những gì mà nó đã chứng kiến khi bố ra tay giết mẹ

 

Trước đó ít ngày, khoảng 14 giờ ngày 7/4/2012, ông Nguyễn Thành Châu (sinh năm 1961, HKTT tại đuờng Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10) sau khi cãi vã với vợ (bà Tô Ánh Nguyệt 1973) đã bất ngờ rút trong người ra một con dao (loại dao xếp, cán kim loại, lưỡi bằng thép, đầu nhọn) túm áo bà Nguyệt đâm khoảng 6 nhát vào lưng, bà Nguyệt vừa bỏ chạy vừa la kêu cứu... Ngay lúc đó, ông Châu đã tự cầm dao đâm vào người của mình nhiều nhát và cắt mạch máu tay rồi ngất xỉu... Sau đó, cả hai người đã được Công an phường 12 phối hợp với người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng ông Châu đã qua đời.

 

Nguyên nhân của vụ việc đau lòng này lại xuất phát từ việc người chồng quá yêu vợ, hay ghen tuông vô lối dẫn đến đánh đập vợ nhiều lần. Khi bà Nguyệt không chịu nổi, quyết định đòi li hôn, ông Châu đã cố níu kéo nhưng không được nên đã quyết định ra tay giết vợ rồi tự sát.

 

Trước đó đúng một tháng, vào tối 7/3, do mâu thuẫn gia đình, Chử Văn Sơn (52 tuổi, ở thị trấn Nho Quan, Ninh Bình) đã dùng dao chém nhiều nhát khiến bà Nguyễn Thị Thìn (58 tuổi, vợ cũ của Sơn) tử vong. Sau khi gây án, thấy mẹ đẻ nạn nhân ngồi ở cửa, kẻ sát nhân này tiếp tục vung dao chém nhiều nhát khiến bà lão bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

 

Một vụ giết vợ khác cũng đã xảy ra vào hồi tháng 2 vừa qua. Theo đó, vào khoảng 13h ngày 24/2, tại khu rẫy thuộc bản Thăm Pạng xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, do mâu thuẫn vợ chồng nên Xồng Bá Xênh (SN 1983) đã dùng dao phát rẫy chém vào cổ vợ là chị Lầu Y Mẫu (SN 1983) làm chị này chết ngay tạo chỗ. Gây án xong, Xênh đã bỏ trốn vào rừng và đang lúc chạy trốn sang Lào thì bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

 

Trẻ em – những nạn nhân vô tội

 

Như vậy là chỉ trong một thời gian ngắn, 5 vụ án chồng giết vợ đã xảy ra. Nguyên nhân thì mỗi vụ mỗi khác, nhưng kết cục thì đều hết sức đau lòng. Thương tâm nhất có lẽ chính là vụ cả hai vợ chồng đã tử vong để lại con thơ bơ vơ trên cõi đời, hay vụ mà hung thủ đã điên cuồng giết cả vợ và mẹ vợ…

 

Ngoài tình thân máu mủ thì tình vợ chồng là một thứ tình cảm rất thiêng liêng, bởi phần lớn được kết tinh từ tình yêu, cộng thêm sự gắn bó khăng khít từ những đứa con. Tuy nhiên, những vụ án chồng giết vợ nói trên một lần nữa gióng lên hồi chuông về bạo lực gia đình và cách thức để giải tỏa mâu thuẫn, tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

 

Theo một kết quả nghiên cứu về tội phạm học thì thực tế cho thấy, những vụ giết người thân hầu hết đầu xuất phát từ những mâu thuẫn từ trước. Tội lỗi của kẻ gây án là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên, nạn nhân của các vụ việc cũng đóng vai trò rất lớn trong việc kích thích thần kinh, kích động bản tính cục cằn, côn đồ của hung thủ.

 

Một nguyên nhân rất lớn đến từ các người vợ, khi có rất nhiều trường hợp do người vợ có quan hệ bất chính, đối xử với chồng vượt quá phạm vi đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt, nhưng khi bị phát hiện lại có thái độ thách đố, coi thường chồng, dẫn đến người chồng không chịu đựng nổi và đã ra tay giết vợ.

 

Về hung thủ - người chồng, thì thường do họ vốn đã có tính cách sống buông thả, hung bạo, thường xuyên đánh đập vợ con, mất định hướng lối sống nhưng người vợ lại bị tác động bởi truyền thống phương Đông, chịu nhịn nhục mãi và không chia sẻ với người thân, không tố cáo với chính quyền hoặc đoàn thể... Cho đến khi không chịu đựng nổi thì lại bung ra, có những hành vi vi phạm pháp luật trước, nhưng cuối cùng trở thành nạn nhân.

 

Tuy nhiên, dù lỗi do ai, người chồng – thủ phạm hay người vợ - nạn nhân, thì những nạn nhân đau đớn nhất, thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ. Mất cha, mất mẹ hay mất cả hai đều là những điều mà bất cứ đứa trẻ nào cũng sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn.

 

Vì vậy, trước khi hành động – dù chỉ là cãi vã – hãy nghĩ đến con trẻ. Chúng vô tội!


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc