Đau đớn bé sơ sinh chết ngay trên bàn sinh

10:16, 24/05/2012
|

(VnMedia)- Rạng sáng 23/5, một cháu bé đã tử vong ngay sau khi lọt lòng mẹ. Điều khiến gia đình và nhiều người dân bức xúc là khi sản phụ chuyển dạ, xin mổ, nhưng các bác sỹ bệnh viện đa khoa Vân Đình (Hà Nội) lại chần chừ quá lâu...

Cháu bé xấu số này là con của sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung (sinh năm 1991, Phú Xuyên, Hà Nội). Nói trong nước mắt, bố cháu bé, anh Đỗ Ngọc Hải cho biết, khoảng 10 giờ sáng 22/5, chị Dung nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình. Các bác sĩ chẩn đoán sản phụ và thai nhi phát triển bình thường, để đẻ tự nhiên.

Khoảng 2h sáng 23/5, chị Dung chuyển dạ, bụng đau dữ dội. Do thai đã quá ngày sinh và sản phụ sinh lần đầu nên gia đình yêu cầu bác sĩ cho mổ đẻ. Bác sĩ Trần Đăng Tuấn, phụ trách kíp trực, đã khám và phát hiện sản phụ Dung có dấu hiệu suy thai cấp. Gia đình tiếp tục yêu cầu mổ, nhưng đến khoảng 5h sáng cùng ngày, sản phụ Dung mới được đưa lên bàn mổ. Khoảng 30 phút sau khi ca mổ kết thúc, các bác sĩ thông báo cháu bé tử vong. 

Quá phẫn uất trước cái chết của cháu bé và sự im lặng từ phía các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, gia đình cùng hàng trăm người dân phản ứng bằng cách đưa hài nhi cháu bé vào phòng khách của bệnh viện để “đòi lại công bằng”.

Ảnh minh họa

Quá đau đớn, bố cháu bé đột ngột lên cơn co giật.


Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vân Đình khẳng định: “Khi chị Dung vào bệnh viện, tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều bình thường, có thể nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé là do tai biến trong quá trình chuyển dạ. Cháu bé đã tử vong vào lúc 5h30 sáng 23/5”.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo qua điện thoại của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vân Đình về trường hợp tử vong của trẻ sơ sinh là con của sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung. Bệnh viện này đồng thời cũng xin ý kiến chỉ đạo của Sở về cách giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, "lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vân Đình chưa có tường trình cụ thể, chi tiết mô tả diễn biến sự việc hoặc trách nhiệm của các bên liên quan", ông Cường nói.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện có báo cáo cụ thể, đầy đủ trong thời gian sớm nhất, đồng thời hướng dẫn bệnh viện thực hiện các bước giải quyết vụ việc theo đúng trình tự.

Theo đó, trước hết Bệnh viện đa khoa Vân Đình cần tiến hành kiểm thảo tử vong, giải thích về mặt chuyên môn cho gia đình. Nếu gia đình hiểu, chấp nhận và không có ý kiến nữa thì thôi. Nhưng nếu gia đình còn thắc mắc, khiếu nại thì Sở đã hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa Vân Đình phải mời cơ quan công an và viện kiểm sát vào làm việc theo đúng trình tự để tìm ra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Đình Ngọc

Ý kiến bạn đọc