Đánh gẫy chân, tay bạn thân vì nghi trộm tiền

19:03, 15/05/2012
|

(VnMedia) - Ngày 15/5, Công an quận Ba Đình cho biết vừa bắt Tạ Tú (SN 1989) ở Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội và Lê Đình Quyết (SN 1987) ở Đức Cơ, Gia Lai để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 7/5, do nghi ngờ Trần Anh Hà (SN 1990) ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội lấy cắp số tiền 19 triệu đồng và đồ trang sức trị giá 15 triệu đồng của mình, Tạ Tú đã gọi điện cho anh Hà để nói chuyện nhưng không liên lạc được.

Đến 16h cùng ngày, Hà gọi điện lại cho Tú và hẹn gặp nhau ở phố Tân Ấp. Tú cùng Quyết đi ra gặp Hà như đã hẹn. Sau đó, cả 3 người đi vào khách sạn gần đó để nói chuyện. Khi đi vào, Quyết và Hà lên phòng trước, Tú lên sau. Khi lên, Tú vào tầng 1 của khách sạn lấy một tuýp sắt cầm lên.

Vào phòng, Tú và Quyết nói Hà lấy số tiền và đồ trang sức tổng trị giá 34 triệu nhưng anh Hà không nhận lấy. Tú đã dùng tuýp sắt đánh anh Hà vào tay và chân làm anh này bị gãy 2 xương cẳng tay trái, gãy đầu dưới xương trụ tay phải. Quyết dùng kéo mang sẵn từ nhà đi đâm rách 1/3 tai trái của Hà.

Sau khi hành hung nạn nhân, Tú mượn điện thoại của Đức và bảo Hà gọi điện cho anh trai mang 40 triệu đồng (gồm tiền Hà lấy cắp và tiền phạt) nộp thì mới cho Hà về. Hà đã bị ép phải gọi điện về nhà liên tục. Khi gọi điện, Tú cố tình để Hà phải kêu rên cho gia đình sốt ruột.

Khoảng 20h30, anh Sơn là anh trai của Hà cùng người thân mang 40 triệu đến nhà Tú ở phố Tân Ấp. Khi tới đây, Tú không có nhà nên gọi điện và được Tú hướng dẫn cứ đưa tiền cho dì ruột đang có mặt ở nhà.

Khi được thông báo nhận đủ 40 triệu thì Quyết và Tú bỏ đi. Sau đấy Hà được chủ nhà nghỉ gọi taxi đưa vào bệnh viện Việt Đức.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an quận Ba Đình đã điều tra, bắt giữ Tú và Quyết.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, cậu ta và Hà, Quyết là bạn chơi thân với nhau. Cách ngày xảy ra vụ việc mấy ngày, Quyết có mang tới tiệm cầm đồ của Tú gửi 19 triệu đồng. Sau thời gian Hà tới nhà chơi, khi anh ta ra về thì Tú phát hiện mất tiền.

Theo cơ quan điều tra, Tú và Quyết đã đánh đập, gây thương tích cho Hà, bắt anh này nhận trộm cắp tiền và đồ trang sức trị giá 34 triệu đồng. Hai người này còn bắt Hà nộp 40 triệu đồng cho mình. Hành vi của Tú và Quyết đã phạm tội cướp tài sản.

Khám xét nhà Tú, cơ quan điều tra thu giữ 20 triệu đồng còn lại trong số 40 triệu mà anh trai Hà mang nộp cho Tú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc