Côn đồ chưa thấy vành móng ngựa chưa ... rỏ lệ

06:58, 18/05/2012
|

(VnMedia) - Đối mặt trước bản án dành cho mình, nhiều tên tội phạm "máu lạnh" cũng đã rơi nước mắt. Nhưng, không ai biết trong đó có bao nhiêu phần trăm của sự ân hận, hối lỗi...

>> Bà chủ dội nước sôi osin lại đổ nước ... mắt

Ảnh minh họa
Giọt nước mặt muộn mằn của bảo mẫu Trần Thị Phụng


Hành hạ người khác, “côn đồ” rơi lệ

Trong phiên xử bà chủ hành hạ ô sin diễn ra vào ngày 16/5/2012 vừa qua, khi HĐXX tuyên án, những người dự khán đã chứng kiến cảnh bị cáo- bà chủ hành hung người làm một cách tàn độc khóc. Nhìn bàn tay vội vàng chùi nước mắt rơi trên khuôn mặt của bị cáo Trần Thị Tuyết Minh, nhiều người đã buột miệng: Nếu biết trước có kết cục này, vì sao bị cáo vẫn cố tình lặp đi lặp lại hành vi không giống "người" với nạn nhân, một người giúp việc nhà?

 

Nhưng, đây không phải lần đầu tiên, một bị cáo khóc trước vành móng ngựa khi nghe bản án HĐXX dành cho mình.

Cách đây gần 2 năm, dư luận xôn xao khi xem clip cảnh bảo mẫu Trần Thị Phụng bạo hành cháu bé 3 tuổi. Sau khi nhiều báo đài khác lên tiếng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và nhanh chóng điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, bảo mẫu Phụng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình: vào lúc 15h ngày 23/11/2010 bà Phụng đưa bé Ngân ra tắm. Do sợ nước nên bé gái 3 tuổi này vùng vẫy làm nước văng vào người bà Phụng. Nổi nóng, bảo mẫu này đè Ngân xuống dùng chân để tắm cho bé. Không chỉ dừng lại ở việc làm đầy phản cảm, bà Phụng còn nắm tóc giật ngược tạt thẳng nhiều ca nước vào mặt, miệng cháu bé 3 tuổi.


Tại phiên toà diễn ra vào 7/1/2011, nhiều lần bà Phụng đã khóc nức nở. Trước lời cáo buộc của VKS, bà Phụng đã nhận xin được tòa khoan hồng. Toà án đã tuyên Trần Thị Phụng mức án 24 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại tinh thần cho bé Hồ Thị Thúy Ngân 5 triệu đồng.  

Ảnh minh họa
Bà chủ hạnh hạ ôsin "tàn ác" bật khóc khi toà tuyên án


Nước mắt rơi trên khuôn mặt kẻ “giết người”
 
Do đánh bạc và vay nợ nhiều người nên bà Trần Thúy Liễu thường kiếm chuyện gây gổ với chồng, nhà báo Hoàng Hùng- báo Người Lao động. Có lần, bà Liễu yêu cầu ông Hùng bán nhà để trả nợ nhưng không được đồng ý. Bà Liễu đã rất tức giận, từ đó nảy sinh ý định dùng xăng đốt ông Hùng.

Đến 1h ngày 19/1/2011, bà Liễu ra tay phóng hỏa đốt chồng bằng xăng và mồi lửa. Nhà báo Hoàng Hùng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng đã tử vong vào ngày 29/1/2011.

Tại phiên toà diễn ra vào 29/3/2012, người đàn bà mang tội danh “giết chồng” khóc nức nở. TAND tỉnh Long An đã tuyên mức án chung thân dành cho bị cáo.

Ảnh minh họa
Người đàn bà mang tội danh “giết chồng” khóc nức nở tại phiên toà


Những giọt nước mắt cũng đã rơi trên khuôn mặt sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện, hung thủ chính trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích tại Phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang...
 

Nước mắt ân hận hay nước mắt "cá sấu"?

Sau khi phiên tòa xét xử bà chủ hành hạ ô sin kết thúc, những người có mặt tại phiên tòa cũng có thoáng chút động lòng khi nhìn thấy bị cáo khóc. Nhưng, ngay sau đó, những người chứng kiến cũng hoài nghi về những giọt nước mắt bị cáo Minh có thực sự thể hiện sự ăn năn hối lỗi!?

Chứng kiến toàn bộ diễn biến của phiên tòa, người viết đôi khi thấy rùng mình về giọng đều đều của bị cáo khi kể lại những hành động hành hạ người giúp việc tội nghiệp. Đôi lúc, chính bị cáo đã giúp nạn nhân nhớ lại toàn bộ những hành vi tàn độc của bà chủ nhà độc ác.

Chính bởi vậy, khó có ai có thể đoán định chính xác rằng, những kẻ “côn đồ” khi đứng trước vành móng ngựa rơi nước mắt vì ân hận, vì thương nạn nhân hay vì sợ hãi phải đối mặt với tội lỗi ghê sợ mà những đối tượng này gây ra!?

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn sốc khi nhìn thấy nụ cười ruồi trước tòa của sát thủ Lê Văn Luyện. Còn người đàn bà mang tội danh “giết chồng” Trần Thị Liễu có khóc nức nở thì vẫn quanh co chối tội...  

Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, chính vì vậy những hành vi vi phạm pháp luật sẽ nhận được hình phạt thích đáng. Những giọt nước mắt của các bị cáo có rơi thì cũng khó có thể xóa nhòa đi những tội ác tày trời mà những kẻ côn đồ gây ra...


Bùi Ngà

Ý kiến bạn đọc