Cảnh sát giao thông lại bị "treo" trước mũi xe

21:54, 05/05/2012
|

(VnMedia) - Gần đây, trên các trang mạng nước ngoài liên tiếp xuất hiện các lip cảnh sát giao thông Việt Nam bám cần gạt nước khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây nhất, công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ đoạn đăng tải hình ảnh một chiến sĩ CSGT bám vào cần gạt nước và bị lái xe ô tô tải cho đánh đu một quãng đường dài.



Clip này được một người nước ngoài ghi lại và đăng tải trên một chuyên trang ô tô nước ngoài. Theo nhân chứng vụ việc thì một chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đối với lái xe tải mang biển kiểm soát 14K, tuy nhiên lái xe đã không chịu chấp hành hiệu lệnh mà cứ cho xe chạy thẳng về phía chiến sĩ CSGT.   

Không kịp thoát khỏi chiếc xe to lớn, cảnh sát đã phải nhảy lên đầu xe tải và bám vào cần gạt nước của xe. Đi được một đoạn, tài xế đã cho xe dừng lại và chờ chiến sĩ cảnh sát nhảy xuống, anh này tiếp tục lên xe chạy tiếp. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn kiên quyết dừng xe, tiếp tục bám vào cần gạt nước và bị đưa đi một đoạn đường khá dài.Sau đó, chiếc xe cũng đã bị lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời và giải phóng an toàn cho chiến sĩ cảnh sát trên.

Trước đó, Trang tin Telegraph của Anh vừa đăng tải clip một CSGT Việt Nam đu người trên cần gạt nước của một chiếc xe buýt tới gần 1km trước khi giơ thẻ phạt tài xế. Telegraph đưa tin, sau khi phát hiện chiếc xe buýt chở khách 39 chỗ ngồi vi phạm luật giao thông, Trung úy Mạnh Phan đã thổi còi, yều cầu tài xế dừng lái, xuất trình giấy tờ.  


Ảnh minh họa

Sau khi xuống xe, tài xế Phùng Hồng Phương không xuất trình giấy tờ theo quy định, đồng thời thể hiện thái độ coi thường người thi hành công vụ. Anh này leo tót lên cabin rồi rồ ga đi tiếp. Trước tình huống bất ngờ đó, Trung úy Phan đã nhanh chân trèo lên mũi xe buýt, bám lấy cần gạt nước, trong khi chiếc xe vẫn di chuyển với tốc độ khá nhanh.  

Sau khoảng gần một cây số đường di chuyển cùng xe buýt, với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp, Trung úy Phan đã buộc tài xế Phương phải dừng xe và tới đồn cảnh sát thẩm vấn.

 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc