Bắt hai tên giết người, cướp tiệm vàng Hưng Yên

21:05, 02/05/2012
|

(VnMedia)- Tính đến 13 giờ chiều 2/5, công an tỉnh Hưng Yên đã tạm giữ hai đối tượng liên quan đến vụ giết người, cướp tiệm vàng Kiệm Huyền, ở thị tứ Bô Thời, huyện Khoái Châu vào 21 giờ ngày 1/5.

Cũng trong ngày 2/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại tiệm vàng Kiệm Huyền.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, vào lúc 13h ngày 2/5, cậu ruột của Nguyễn Viết Toán- một trong hai đối tượng tham gia giết người, cướp vàng tại tiệm Kiệm Huyền là anh Luyện Văn Lợi, trú tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã đưa Toán đến đầu thú tại công an xã Ngọc Long. Ngay sau đó Toán được đưa về trụ sở công an huyện Yên Mỹ để lấy lời khai ban đầu.

Tại đây Nguyễn Viết Toán khai nhận: Sau khi thoát khỏi vòng vây của lực lượng công an, Toán bắt xe khách lên thị trấn Như Quỳnh, sau đó tiếp tục đi xe buýt lên Hà Nội. Lang thang tại Hà Nội đến khoảng 9h sáng, thì Toán thuê phòng tại một nhà nghỉ trên phố Thụy Khuê.

Khi liên lạc với người cậu ruột, Toán mới biết là một trong những nạn nhân mà Toán đâm đã tử vong. Quá hoảng sợ Toán định mua thuốc diệt chuột để tử vẫn, nhưng được người cậu động viên thuyết phục, nên Toán đồng ý tới cơ quan công an để đầu thú.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 1/5, hai tên cướp mang theo hung khí đã xông vào tiệm vàng Kiệm Huyền, để cướp tài sản.

Bà Bùi Thị Huyền (vợ ông Đỗ Xuân Kiệm, chủ cửa hàng vàng bạc Kiệm Huyền) kể lại, đêm 1/5 trong lúc đang trông cửa hàng, ông Kiệm thấy hai thanh niên vào hỏi mua dây chuyền bạc.

 Ảnh minh họa

 Bà Bùi Thị Huyền


Ông Kiệm đưa cho hai thanh niên xem sợi dây chuyền bạc trị giá khoảng bốn triệu đồng. Sau khi xem, một thanh niên đeo thử vào cổ rồi lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, hai đối tượng tháo chạy về phía đường vào trong thôn Cao Quán (xã Hồng Tiến).

Ông Kiệm tri hô “cướp, cướp” và đuổi theo. Lúc này cháu ruột ông Kiệm là Đỗ Xuân Lượng (SN 1974) ở gần đó, nghe tiếng, liền cùng anh Đỗ Bá Hiền (SN 1985) và Đỗ Như Minh (SN 1987) vội đuổi theo hai tên cướp.

Trong quá trình bỏ chạy và bị người dân truy đuổi, 2 tên cướp đã dùng dao bấm đâm trúng ngực các anh Đỗ Xuân Lượng, Đỗ Bá Hiền và Đỗ Như Minh. Do vết thương quá nặng, anh Đỗ Xuân Lượng đã tử vong sau đó, còn 2 nạn nhân còn lại đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Sau khi gây án, 2 tên cướp đã bỏ chạy ra cánh đồng lúa gần đó. Khoảng 21h15, công an huyện Khoái Châu phối hợp với quần chúng nhân dân đã bắt giữ đối tượng Hà Văn Tỉnh (SN 1996, ở thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, huyện Khoái Châu).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tỉnh khai nhận, 9h00 sáng 1/5, do thiếu tiền trả nợ lô đề nên Toán đã mua 2 con dao bấm tại chợ Chợ Sặt (Hải Dương) rồi đến rủ Tính đi cướp hiệu vàng. 21h00 cùng ngày, 2 đối tượng đã vào cửa hàng kinh doanh vàng bạc Kiệm Huyền để vờ mua lắc bạc. Nhân lúc, chủ hiệu sơ hở, Toán cướp 1 dây chuyền bạc trị giá hơn 5 triệu đồng rồi bỏ chạy.

Thượng tá Lê Kế Họa - phó trưởng CAH Khoái Châu cho biết: hiện lực lượng nghiệp vụ CAH đang phối hợp với CAH Yên Mỹ và cậu ruột của đối tượng đang bỏ trốn là Nguyễn Viết Toán (SN 1993), vận động đối tượng này ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Hiện, công an tỉnh Hưng Yên đang tạm giữ hai đối tượng này để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc