Bắt 3 tên xả súng vào CA giữa Hồ Gươm

19:51, 13/05/2012
|

(VnMedia)- Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng đã dùng súng gây ra vụ ẩu đả và bắn vào xe của lực lượng công an tại phố Cầu Gỗ vào tối 9/5.

3 đối tượng này là Phạm Anh Tuấn (SN 1975, P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), Trịnh Minh Quý (SN 1984, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) và Trần Thế Dũng (SN 1976, ở phường Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) đã cùng phạm phải các tội danh: giết người, tàng trữ vũ khí trái phép, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, không tố giác tội phạm.

Theo điều tra ban đầu, Tuấn Anh (đang xác minh lý lịch) có vay một khoản tiền của Lê Quang Minh (SN 1987, ở P.Đồng Nhân, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội). Tối ngày 8/5, Tuấn Anh có nhờ Trần Thế Dũng đứng ra dàn xếp số số tiền vay nợ nói trên. Dũng đã liên lạc với Minh, nói anh này không được đòi tiền của Tuấn Anh.

Để "nói chuyện" phải trái, Minh nhờ một người anh xã hội là Phan Trọng Vĩnh đi nói chuyện với mình. Khi Minh chở Vĩnh tới quán nước trên đường Lê Thanh Nghị (P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) để gặp nhóm của Dũng, thì bị Dũng chửi bậy. Thấy vậy Minh và Vĩnh đã bỏ đi. Sau đó cả hai tới uống nước tại đầu phố Cầu Gỗ ( phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vào 0h20 ngày 9/5, Dũng đã điều khiển xe ô tô hiệu tô Madza có chở theo Phạm Anh Tuấn và Trịnh Minh Quý tới phố này tìm gặp Vĩnh. Đến nơi, Dũng tiếp tục chửi bới, đồng thời rút khẩu súng quân dụng mang bên người đập vào đầu Vĩnh.

Vĩnh tránh được cú đập bằng báng súng này, đã quay ra tấn công lại Dũng. Dũng tiếp tục nổ súng bắn Vĩnh nhưng trượt. Đối tượng này còn hô Tuấn và Quý, mỗi tên cầm trên tay một khẩu súng, lao tới khống chế Vĩnh. Sự việc đã gây náo loạn trong khu vực.

Đúng lúc đó, Tổ công tác công an phường Hàng Bạc, công an quận Hoàn Kiếm điều khiển xe ô tô tải chuyên dụng đi tuần tới nơi. Lực lượng công an đã dùng loa yêu cầu nhóm thanh niên bỏ vũ khí xuống.

Tuấn và Quý đã bất ngờ chĩa súng về chiếc xe của tổ công tác, bắn vỡ cửa kính và thủng cánh cửa bên trái xe ô tô. Sau khi gây án, nhóm 3 đối tượng trên đã lên xe ô tô của Dũng bỏ trốn.

Khám nghiệm hiện trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, công an TP.Hà Nội thu được nhiều vỏ, đầu đạn do súng K59 và súng colt bắn ra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc