Bà chủ dội nước sôi osin lại đổ nước ... mắt

14:27, 16/05/2012
|

(VnMedia) - Kết thúc phiên toà sơ thẩm xét xử vụ hành hạ ô sin như thời trung cổ sáng nay, 16/5, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Tuyết Minh 18 tháng tù giam về tội hành hạ người khác. Bị cáo đã khóc khi nghe tuyên án...

 Ảnh minh họa

 Bị cáo Minh cúi đầu trong suốt quá trình xét xử

Sáng nay 16/5, TAND quận Ba Đình (Hà Nội) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Tuyết Minh (sinh năm 1964, quê Hà Giang, thường trú tại thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội) về tội hành hạ người khác. Đây là vụ án từng gây phẫn nộ trong dư luận về hành vi tàn bạo của gia chủ đối với người giúp việc. Phiên xử thu hút khá đông báo giới đến đưa tin.

Bị cáo thoát tội "Cố ý gây thương tích"...

9h phiên toà bắt đầu. Bị cáo Minh hầu toà với bộ đồ đen và mái tóc bạc trắng. Nhìn bị cáo gầy hơn nhiều so với lúc bị bắt giữ. Tại phiên toà, luật sư của bị cáo đã vắng mặt. Chủ tọa phiên tòa hỏi ý kiến bị cáo về việc có tiếp tục mời luật sư nữa hay không, bị cáo đã từ chối quyền này.

Trong quá trình điều tra, bà Minh từng bị khởi tố về 2 hành vi: cố ý gây thương tích và hành hạ người khác. Tuy nhiên, do phía bị hại là bà Phạm Minh Phương có đơn từ chối giám định thương tích (ngày 22/2/2012, bà Phương có đơn xin đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Trần Thị tuyết Minh về tội Cố ý gây thương tích- PV), ngày 27/2/2012, Cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án và điều tra bị can đối với bà Minh về hành vi Cố ý gây thương tích.

Vì vậy tại phiên toà sáng nay, bị cáo Minh chỉ bị xét xử về tội Hành hạ người khác.

 Ảnh minh họa

 Nạn nhân Trần Thị Phương có mặt tại phiên Toà

Theo cáo trạng của VKS, tháng 9/2011 thông qua người quen giới thiệu, bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội) về giúp việc cho con gái bà Minh.

Từ tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, lấy lý do bà Phương làm việc chậm chạp, ở bẩn và hay ăn vụng, bà Minh đã chửi mắng, dùng chân, dép guốc, cốc thủy tinh đánh vào đầu, vào vai và người bà Phương. Có lần bà Phương còn bị chủ nhà dùng tay đập đầu bà vào tường. Bà Minh đánh bà Phương bất kể lúc nào, khi nào khi bà Phương làm sai ý mình.

Khoảng giữa tháng 11/2011, bị cáo Minh bắt được bà Phương lục lấy bánh trên bàn thờ ăn, bị cáo cho rằng, người giúp việc lấy đồ ăn thì chỉ đáng ăn phân của cháu mình và bắt bà Phương phải ăn phân trong bỉm của cháu ngoại ở thùng rác.

Cuối tháng 12/2011, lấy lý do bà Phương ở bẩn, bị cáo Minh bảo bà Phương đi tắm nhưng bà Phương chỉ thay quần áo. Minh bắt bà Phương vào nhà tắm cởi hết quần áo, cầm vòi hoa sen xịt nước nóng trong bình nóng lạnh vào người bà Phương khoảng 5 phút làm bà Phương bị bỏng.

... Và bật khóc khi toà tuyên án

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Lý giải cho những hành vi tàn ác của mình, bị cáo đã nghẹn ngào "do bà Phương có nhiều khuyết điểm làm bị cáo bức xúc nên đã có những hành vi như vậy". Bị cáo Minh cho rằng, bà Phương là người bảo thủ và ngang bướng, "bị cáo đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bà Phương không nghe", bà Minh nói.

Trả lời câu hỏi của tòa bắt người giúp việc ăn phân như thế nào, bị cáo Minh cho biết: "Bị cáo bế cháu ở cửa, yêu cầu bà Phương mở thùng rác lấy phân ăn. Bà Phương có mở thùng rác song bị cáo không để ý bà Phương ăn có ăn hay không”.
 
Khi chủ toạ hỏi bị cáo về hành vi bắt bà Phương tắm nước nóng, dẫn tới bỏng vào cuối tháng 12/2011, bà Minh thành khẩn: “Bị cáo bảo đi vào tắm song bà ấy vẫn không tắm. Bị cáo tay bế cháu, tay xả nước vào bà ấy. Bị cáo bắt bà ấy cởi quần áo và cầm vòi nước xịt vào bụng, mông, vùng kín. Được khoảng 3- 4 phút thì bị cáo dừng lại”. 

Trong suốt phần thẩm vấn, HĐXX dành nhiều thời gian để phân tích cho bị cáo hiểu những hành vi đáng lên án của mình. Bị cáo Minh chỉ cúi đầu im lặng. 

 Ảnh minh họa

 Bị cáo Minh bật khóc khi toà tuyên án

Trái với gương mặt ủ rũ của bị cáo Minh, nạn nhân Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội) tham dự phiên tòa với mái tóc cắt gọn, nhìn nhanh nhẹn và khoẻ khoắn hơn. 

Khi chủ toạ hỏi "Vì sao bị hành hạ thế mà bà không trốn về hay báo cáo chính quyền?” Bà Phương bức xúc kể lại: “Tôi xin về mấy lần song cô ấy (bị cáo Minh- PV) không cho về. Cô ấy khoá trái cửa không cho tôi ra khỏi nhà. Cô ấy đánh vào đầu, cấu tai tôi chảy máu. Cô ấy đánh tôi bất kể lúc nào khi không vừa ý. Cô ấy đánh tôi rất là dã man...".

Ngoài ra bà Phương còn khai bà Minh lấy 1,9 triệu tiền mà bà để dành trước đó. “Cô ấy vu oan, ép tôi viết giấy ăn cắp năm triệu của cô ấy và bắt tôi ký vào lá đơn đấy!” – bà Phương nói.  

Tại phiên toà hôm nay, bà Phương đã xin HĐXX giảm nhẹ mức phạt cho bà Minh. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bà Minh đã gặp bà Phương và bồi thường số tiền 120 triệu đồng.

Phiên toà kéo dài đến trưa, sau khi nghị án, Tòa cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe, tinh thần của người khác, cần bản án nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục, răn đe. Tòa cho rằng cần áp dụng hình phạt thích đáng, cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian.  

HĐXX cho bị cáo hưởng một só tình tiết giảm nhẹ, như thành khẩn khai báo; gia đình đã khắc phục, bồi thường hậu quả, chưa tiền án tiền sự...

Bị cáo Trần Thị Tuyết Minh gục đầu bật khóc khi toà tuyên mức án 18 tháng tù giam dành cho mình.


Bùi Ngà - (Ảnh: Ngọc Lân)

Ý kiến bạn đọc